ศาลอนุมัติหมายจับ 6 ตำรวจ สน.บวรมงคล ค้ายาบ้า

ภูมิภาค
24 ก.พ. 60
19:47
5,678
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ 6 ตำรวจ สน.บวรมงคล ค้ายาบ้า
ศาลตลิ่งชัน อนุมัติหมายจับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล 6 นาย ซึ่งมีพฤติกรรม นำยาเสพติดของกลางไปจำหน่าย ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับ ช้ำใจกับพฤติกรรมลูกน้อง พร้อมสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

วันนี้ (24 ก.พ.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าสอบปากคำ ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล และลูกน้อง ด้วยตัวเองหลังศาลจังหวัดตลิ่งชัน อนุมัติหมายจับในข้อหามียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย ร.ต.อ.สุพัฒน์ พร้อมพวกที่เป็นรองสารวัตรด้วยกัน 2 นาย และลูกน้องระดับประทวนอีก 3 นาย ซึ่งถูกซัดทอดนำยาเสพติดไปจำหน่ายและการตรวจค้นห้องทำงาน ยังพบ ยาบ้า ยาไอซ์ และยาเค ซุกซ่อนในตู้เก็บของบนโรงพัก

พล.ต.ท.ศานิตย์ ยอมรับว่า ช้ำใจกับพฤติกรรมผู้ใต้บังคับบัญชา จากการสอบสวนรับว่า ไม่ได้เป็นคนขายตรงแต่ไปจับยาเสพติดและไปเรียกร้องเอาผลประโยชน์ รวมทั้งนำของกลางไปจำหน่าย เบื้องต้นสั่งดำเนินการทางปกครองและให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งโทษทางอาญาจะหนักกว่าคนธรรมดา 3 เท่า

พล.ต.ท.ศานิตย์ยังย้ำว่า ตำรวจทั่วประเทศยังมีคนดีเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ มีส่วนน้อยที่เป็นจุดด้อย เปรียบได้กับนิ้วไหนไม่ดี ต้องตัดทิ้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง