ปิดซ่อมรันเวย์ "สุวรรณภูมิ" วันแรก ไม่กระทบผู้โดยสาร

เศรษฐกิจ
3 มี.ค. 60
09:38
503
Logo Thai PBS
 ปิดซ่อมรันเวย์ "สุวรรณภูมิ" วันแรก ไม่กระทบผู้โดยสาร
วันนี้ (3 มี..ค)เป็นวันแรก ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เริ่มปิดซ่อมรันเวย์บางส่วน ซึ่งอาจกระทบต่อการขึ้นลง ของเที่ยวบิน อาจทำให้เกิดความล่าช้า

วันนี้ (3 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในยังคงหนาแน่นไปด้วยผู้โดยสาร และวันนี้เป็นวันแรก ที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปิดซ่อมรันเวย์บางส่วน แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่พบว่าเช้านี้ในชั่วโมงเร่งด่วนมีปัญหาเครื่องบินล่าช้า โดยเฉพาะสายการบินภายในประเทศ พบว่าไม่มีเครืองบินลงจอดล่าช้า

ขณะที่สายการบินระหว่างประเทศมีเพียง 2 การบินเท่านั้นที่ล่าช้าและจากการพูดคุยกับผู้โดยสารที่เดินทางทั้งภายในประเทศ และระหว่างประเทศ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่พบปัญหาเครื่องลงจอดล่าช้าเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เตรียมรับมือโดยตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร กรณีเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ที่ทำให้เกิดความล่าช้าของเที่ยวบิน และยังเตรียมแผนรองรับเมื่อเกิดเหตุกาณ์ฉุกเฉินขณะปิดปรับปรุง

สำหรับการปิดทางขึ้น-ลง เครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นการปรับปรุงพื้นผิวทางวิ่งฝั่งตะวันออก (บางส่วน) ระยะทาง 935 เมตร และทางขับเส้น B1 เพื่อซ่อมแซมพื้นผิว โดยเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมาเป็นวันแรก จนถึงวันที่ 2 พ.ค.นี้ รวมระยะเวลา 60 วัน

ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการปรับปรุงทางวิ่งและทางขับ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังคงให้บริการขึ้น-ลง เที่ยวบินได้ตามปกติ โดยในส่วนของทางวิ่งฝั่งตะวันออกที่มีการปิดปรับปรุงยังคงเหลือระยะทางวิ่งอีก 2,750 เมตร ซึ่งเพียงพอกับการบินขึ้นของอากาศยานเกือบทุกขนาด ในขณะที่ทางวิ่งฝั่งตะวันตก ยังวิ่งขึ้นและลงได้ ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง