แพทย์นิติเวชชี้ผลชันสูตรศพ "นศ.ศิลปากร" ถูกไขควงแทงศีรษะตรงกับ รพ.ราชบุรี

อาชญากรรม
13 มี.ค. 60
14:32
675
Logo Thai PBS
แพทย์นิติเวชชี้ผลชันสูตรศพ "นศ.ศิลปากร" ถูกไขควงแทงศีรษะตรงกับ รพ.ราชบุรี
แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เผยผลชันสูตร นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้ไขควงแทงศีรษะเสียชีวิต ตรงกับผลชันสูตรของโรงพยาบาลราชบุรี

วันนี้ ( 13 มี.ค.2560) พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผย หลังแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ชันสูตรพลิกศพนายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ ปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี เสร็จสิ้น ว่า แพทย์ได้มีการใช้เครื่องทีซีสแกน ในการตรวจร่างกายอย่างละเอียด รวมถึงการตรวจเนื้อเยื่อที่เล็บของผู้เสียชีวิตว่ามีร่องรอยการต่อสู้หรือไม่ รวมทั้งเก็บเนื้อเยื่อที่ยังสงสัยไปตรวจเพิ่มเติม เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนประกอบสำนวนคดีต่อไป

สำหรับกรณีนี้แพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มีการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดแล้ว โดยมีความเห็นตรงกันกับแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ที่ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิต มาจากบาดแผลการถูกไขควงแทงที่บริเวณทัดดอกไม้ เหนือกกหูด้านขวาทะลุไปถึงสมอง

อย่างไรก็ตาม แพทย์นิติเวชไม่เห็นเนื้อเยื่อสมองเนื่องจากผ่านการรักษา และผ่านการผ่าชันสูตรพลิกศพมาแล้ว นอกจากนี้แพทย์ยังพบบาดแผล 2 จุดบริเวณหลัง ที่ถูกไขควงแทง แต่แผลบริเวณดังกล่าวไม่ลึกมาก รวมทั้งมีบาดแผลร่องรอยฟกช้ำอื่นๆ แต่ไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต สำหรับการประสานข้อมูลแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมีการประสานงานกันมาโดยตลอด

พล.ต.ต.นพ. พรชัย ยอมรับว่า ศพของนายธีรพงศ์ ผ่านการรักษาและผ่าชันสูตรมาพอสมควร ประกอบกับมีระยะเวลานานแล้ว จึงทำให้ผลการตรวจชันสูตร อาจทำให้ข้อมูล อาทิ ลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ ของคนร้าย คลาดเคลื่อนได้ ส่วนการตรวจหาแอลกอฮอล์ ยังไม่มีความจำเป็นต้องตรวจ เนื่องจากผ่านการรักษามาแล้ว ทั้งนี้ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา อยากพบญาติของนานธีรพงศ์ เพื่อให้ญาติสอบถามประเด็นที่เป็นข้อสงสัยเพิ่มเติม แพทย์จะได้ไขข้อสงสัยกับญาติ ญาติจะได้ไม่ติดใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง