ครูยืนยัน "น้องคิว" เป็นเด็กดี เดือดร้อนเรื่องเงินจริง

ภูมิภาค
14 มี.ค. 60
20:14
5,260
Logo Thai PBS
 ครูยืนยัน "น้องคิว" เป็นเด็กดี เดือดร้อนเรื่องเงินจริง
นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือ น้องคิว นักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือทุนการศึกษา หลังออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจนมีผู้ใจบุญบริจาคเงินให้กว่า 1 ล้าน 6 แสนบาท ขณะที่ครูยืนยันน้องคิวเป็นเด็กดีและเดือดร้อนเรื่องเงินจริง

วันนี้ (14 มี.ค.2560) นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือน้องคิว นักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ซึ่งสอบติดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาเคมี แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ก่อนญาติจะโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อขอความช่วย จนมีผู้ใจบุญบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษากว่า 1.6 ล้านแสนบาท

ล่าสุดนายอธิวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ปิดรับบริจาคเงินเพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาแล้วเนื่องจากเงินที่ได้รับบริจาคเพียงพอสำหรับจ่ายค่าเทอมและใช้จ่ายระหว่างเรียน โดยสัญญาว่าจะใช้เงินที่ได้รับบริจาคอย่างคุ้มค่า ตามเจตนาของผู้ให้การช่วยเหลือ ส่วนกรณีที่มีผู้ออกมาโพส์ตในสื่อสังคมออนไลน์ว่าตนและป้าหลอกลวงเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือนั้น ขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง

ด้านนายอารยะชัย ชนะวิเศษ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ระบุถึงกรณีมีกระแสโจมตีน้องคิว หลังได้รับเงินบริจาคโดยยืนยันน้องคิวมีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาจริง และอยากให้ผู้ไม่หวังดีหยุดโพสต์ข้อความที่ใส่ร้าย หรือให้ข้อมูลที่บิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง เพราะจะเป็นการทำลายอนาคตของเด็กที่ขาดทั้งพ่อและแม่

ขณะเดียวกันรองผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ยังบอกอีกว่าขณะนี้น้องคิวได้ชำระค่าเทอมงวดแรกเพื่อยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้ว หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง