วุฒิสภาสหรัฐฯ ไม่พบหลักฐาน "ทรัมพ์" อ้างถูกดักฟังโทรศัพท์ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

ต่างประเทศ
17 มี.ค. 60
07:48
140
Logo Thai PBS
วุฒิสภาสหรัฐฯ ไม่พบหลักฐาน "ทรัมพ์" อ้างถูกดักฟังโทรศัพท์ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง
คณะกรรมาธิการข่าวกรอง วุฒิสภาสหรัฐฯ เปิดเผยว่าไม่พบหลักฐานว่านายบารัค โอบามา ดักฟังโทรศัพท์ส่วนตัวของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

วันนี้ (17 มี.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ระบุว่า จากการตรวจสอบคณะกรรมาธิการข่าวกรอง วุฒิสภาสหรัฐฯ ไม่พบหลักฐานใดๆ ที่สนับสนุนคำกล่าวอ้างของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ก่อนหน้านี้ออกมาทวีตข้อความอ้างว่า อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ดักฟังโทรศัพท์ส่วนตัวของนายทรัมพ์ที่ ทรัมพ์ ทาวเวอร์ ในนครนิวยอร์ก ระหว่างช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ด้านนายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว ออกมาระบุว่า ทรัมพ์ยังคงยืนกรานตามข้อมูลเดิมว่าถูกโอบามาดักฟังโทรศัพท์ และคณะกรรมาธิการวุฒิสภา รวมถึงสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ นั้นได้รับข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว นอกจากนี้ โฆษกทำเนียบขาวยังระบุว่า การที่นายทรัมพ์กล่าวถึงการดักฟัง ยังหมายความรวมถึงการสอดแนมและการสังเกตการณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ประธานาธิบดีทรัมพ์ทวีตข้อความเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ถูกโอบามาดักฟังโทรศัพท์ที่อาคารทรัมพ์ ทาวเวอร์ พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ตกต่ำอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

รัมพ์ ทาวเวอร์ พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ตกต่ำอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง