คาดมิจฉาชีพหวังขโมยทรัพย์ หลังรถยนต์ในลานจอด มธ.ศูนย์รังสิตล็อครีโมทไม่ได้

สังคม
18 มี.ค. 60
17:29
6,517
Logo Thai PBS
คาดมิจฉาชีพหวังขโมยทรัพย์ หลังรถยนต์ในลานจอด มธ.ศูนย์รังสิตล็อครีโมทไม่ได้
สพม.ธรรมศาสตร์ คาดมิจฉาชีพ จ้องขโมยทรัพย์สิน หลังเกิดเหตุรถยนต์หลายคัน ใช้ระบบล็อครีโมทไม่ได้ ที่ลานจอดรวม 4 คณะศูนย์รังสิต

วันนี้ (18 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ช่วงเช้าวันนี้ เกิดเหตุผิดปกติกับระบบล็อครถรถยนต์หลายคันไม่สามารถใช้รีโมทควบคุมได้ ซึ่งจอดอยู่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บริเวณลานจอดรถยนต์ หน้าคณะรัฐศาสตร์, นิติศาสตร์, เศรษฐศาสตร์ และคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 08.00 - 09.00 น. วันนี้ และจากนั้นมีเสียงสัญญาณกันขโมยดังออกมาจากรถบางคัน ที่จอดในลานจอดเป็นระยะ ตลอดตั้งแต่เช้าจนถึงเวลาประมาณ 16:00 น.

ล่าสุดนายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยกับ "ไทยพีบีเอส" ว่า วันนี้มีบุคคลข้างนอกมาใช้สถานที่ซึ่งมีการสอบตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด กทม.จำนวน 14,000 คน โดยยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสัญญาณเพื่อป้องกันการทุจริตการสอบ เนื่องจากงผู้จัดสอบได้ให้ผู้เข้าสอบใส่ชุดที่จัดเตรียมไว้ให้และห้ามเอาอุปกรณ์สื่อสาร หรือ สิ่งของใดๆ เข้าห้องสอบ

สำหรับสถานที่จัดสอบ ใช้บริเวณ โรงยิม 4,5 และ 6 ซึ่งอยู่ใกล้กับ คณะรัฐศาสตร์, นิติศาสตร์ และ เศรษฐศาสตร์ ซึ่งเป็นไปได้ว่า มีรถยนต์ของบุคคลภายนอกมาจอดจำนวนมาก นอกเหนือไปจากรถยนต์ของบุคคลากรของมหาวิทยาลัยและรถยนต์ ของ นักศึกษา ป.โท ของคณะที่มาเรียนในช่วงวันเสาร์ -อาทิตย์

 

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้ามา เนื่องจาก ม.ธรรมศาสตร์ ถูกใช้เป็นสถานที่จัดสอบของหน่วยงานภายนอกมาต่อเนื่อง และที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ เกี่ยวกับระบบควบคุมรีโมทรถใช้งานไม่ได้ ซึ่งการจัดสอบกรณี มีบุคคลภายนอกมาใช้สถานที่และมีจำนวนผู้เข้าสอบมาก ทางมหาวิทยาลัย มีการประสานขอให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย และตำรวจเข้ามาช่วยดูแลให้มากขึ้นกว่าช่วงปกติ ซึ่งการป้องกันของมหาวิทยาลัย ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ เจ้าของรถหลายคัน เช่น น.ส.ศิริพร ธรรมประโชติ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นนักศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ เจ้าของรถยนต์ โตโยต้า ยารีส หมายเลขทะเบียน 3ต 5374 ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ขับรถมาจอดตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. เมื่อนำรถเข้าจอดในลานจอดปรากฏว่า ไม่สามารถกดล็อคด้วยระบบรีโมทคอนโทรนได้ และพยายามล็อกเกือบ 20 ครั้งก็ไม่สามารถล็อคได้ ระหว่างนั้นเริ่มมีรถยนต์หลายคันทยอยมาจอดและล็อกรถแต่ก็ไม่สามารถล็อคได้เช่นกัน และทำให้ต้องแก้ปัญหาล็อคด้วยมือแทนขณะที่เจ้าของรถคันอื่นให้ข้อมูลสอดคล้องกัน

ขณะที่ บุคคลากร ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้ มหาวิทยาลัยได้ยกเลิกการแจกบัตรเข้าออก ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2560 โดยให้เหตุผลว่า บรรเทาปัญหาการจราจร และทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า ทำให้บุคคลภายนอกสามารถผ่านเข้า-ออกได้ง่ายขึ้น และ ทำให้บุคคลากรหลายคนกังวล เนื่องจากต้องนำรถมาจอดที่มหาวิทยาลัยเป็นประจำ และมีโอกาสที่รถยนต์เสี่ยงต่อการสูญหายได้น

สำหรับเหตุการณ์เจ้าของรถหลายคน ตั้งข้อสังเกตว่าคล้ายกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถ ที่หน้าวัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ที่รีโมทรถยนต์ ไม่สามารถใช้งานได้พร้อมๆ กัน หลายคัน ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน สำหรับวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.)ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ยังมีจัดสอบครูผู้ช่วยอีกหนึ่งวัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง