"ลูกช้างป่า"เขาสอยดาวตาย 1 คาดเจอช้างใหญ่ทำร้ายแทงหลายแผล

สิ่งแวดล้อม
19 มี.ค. 60
10:49
1,492
Logo Thai PBS
"ลูกช้างป่า"เขาสอยดาวตาย 1 คาดเจอช้างใหญ่ทำร้ายแทงหลายแผล
ทีมสัตวแพทย์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ชันสูตรซากลูกช้างป่าในเขตจ.จันทบุรี พบร่างกายมีบาดแผลขนาดใหญ่ 3 จุดคล้ายถูกงาช้างแทง มีสภาพร่างกายและอวัยวะภายในบอบช้ำ

กรณีที่ชาวบ้านแจ้งพบซากลูกช้างป่าตายในท้องที่ ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี วันนี้ (19 มี.ค. 2560) สพ.ญ.กิรณา นรเดชานนท์ นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายสิทธิชัย บรรพต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว และเจ้าหน้าที่ประจำเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาสอยดาว เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน เข้าตรวจสอบสภาพจุดที่พบซากซากลูกช้างป่าตาย

สพ.ญ.กริณา บอกว่า เบื้องต้น พบมีบาดแผลบริเวณขมับซ้าย และสะโพกซ้าย เป็นรูกว้างประมาณ 3 ซม. ใกล้กับบริเวณขมับมีความลึกเข้าไปประมาณ 10 ซม. และพบบาดแผลบริเวณใต้ท้องอีก 1 จุด ลักษณะคล้ายถูกงาช้างแทง โดยเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายซากลูกช้างไปผ่าชันสูตร ที่วัดเนินพูลศิลป์ เนื่องจากเจ้าของพื้นที่ที่พบซากลูกช้าง ไม่ประสงค์จะให้ฝังซากในพื้นที่

ทั้งนี้เมื่อมีการผ่าพิสูจน์ พบสภาพภายในมีความบอบช้ำหลายจุด โดยเฉพาะตำแหน่งที่พบ รูบาดแผล พบน้ำสีคล้ายเลือดในช่องอก อวัยวะภายในมีปื้นเลือดออกกระจายทั่ว ทีมสัตวแพทย์เก็บตัวอย่างอวัยวะภายใน เพื่อตรวจหาโรคสำคัญทางห้องปฏิบัติการต่อไป ส่วนซากได้มีการฝังเรียบร้อยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง