สวนสัตว์ดุสิต จัด “ผลไม้แช่แข็ง-น้ำหวาน” ให้สัตว์คลายร้อน

สิ่งแวดล้อม
30 มี.ค. 60
19:42
320
Logo Thai PBS
สวนสัตว์ดุสิต จัด “ผลไม้แช่แข็ง-น้ำหวาน” ให้สัตว์คลายร้อน
ช่วงอาการศร้อนๆ อย่างนี้ ไม่เพียงคนเท่านั้นที่จะหงุดหงิดและรู้สึกเบื่ออาหาร สัตว์ในสวนสัตว์ ก็เช่นเดียวกัน ที่ต้องประสบกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และเป็นประจำทุกปีที่สวนสัตว์ต้องจัดเมนูคลายร้อน เพื่อช่วยลดความเครียดและเพิ่มความสุขให้กับพวกมัน

วันนี้ (30 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสัตว์ดุสิตจัดเมนูคลายร้อนให้กับเหล่าบรรดาสัตว์ทั้งหลาย ที่มีอาการซึม เบื่ออาหาร และไม่โชว์ตัว จากสภาพอากาศร้อน โดยจะจัดเมนูหลักคือผลไม้แช่แข็ง น้ำหวาน และโยเกิร์ตแช่เย็น ซึ่งลิงซิมแปนซีและหมีหมา ชื่นชอบและโปรดปรานกับเมนูนี้อย่างมาก

สพ.ญ.ขวัญใจ กาญจนพิทักษ์กุล หัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต กล่าวว่า สวนสัตว์ดุสิตมีมาตราการคลายร้อนหลายวิธี ตั้งแต่เพิ่มร่มเงาบริเวณจัดแสดง จัดเมนูคลายร้อน และติดสปริงเกอร์ เพื่อลดอุณหภูมิในพื้นที่จัดแสดง รวมทั้งมีการพ่นละอองน้ำบริเวณกรงนก โดยจะพ่นในช่วงบ่ายครั้งละประมาณ 1 ชั่วโมง

“เราจะให้ทุกส่วนที่จัดแสดงสัตว์ สังเกตอาการสัตว์ ถ้ามีอาการซึม เบื่ออาหาร และไม่โชว์ตัว เราจะวางแผนกันร่วมกัน พร้อมจัดเมนูคลายร้อนให้” สพ.ญ.ขวัญใจ กล่าว

ทั้งนี้ ในสัตว์ใหญ่อย่างช้าง นอกจากจะให้ผลไม้แช่เย็นแล้ว ยังมีการอาบน้ำคลายร้อนให้ด้วย และเป็นประจำทุกปีที่มาตราการคลายร้อนดังกล่าว จะได้รับความนิยมจากประชาชนที่จะมาเที่ยว พร้อมกับถ่ายรรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง