ศาลไม่ให้ประกันตัว "อดีตผู้ว่าฯททท.-ลูกสาว" คดีรับสินบนบางกอกฟิล์มฯ

อาชญากรรม
31 มี.ค. 60
10:11
1,787
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกันตัว "อดีตผู้ว่าฯททท.-ลูกสาว" คดีรับสินบนบางกอกฟิล์มฯ
ศาลยกคำร้องขอประกันตัวนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าฯ ททท. และลูกสาว หลังถูกตัดสินจำคุกในคดีรับสินบนงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ บางกอกฟิล์ม

วันนี้ (31 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัว นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาว จากเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลาง มาฟังผลคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งทั้งตกเป็นจำเลยในฐานความผิด 3 ข้อหา คือ เป็นพนักงานเรียกรับ หรือรับทรัพย์สิน ประโยชน์ใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย หรือปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และกระทำการไม่ให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม เอื้อให้ผู้เข้าทำการเสนอราคานั้นเป็นผู้มีสิทธิตามสัญญาแก่หน่วยของรัฐ

ทั้งนี้ ศาลศาลอาญาคดีทุจริตและพฤติมิชอบกลาง พิพากษาจำคุกนางจุฑามาศ 66 ปี แต่ศาลให้จำคุกตามโทษสูงสุด 50 ปี และ น.ส.จิตติโสภา จำคุก 44 ปี ในฐานะผู้สนับสนุนให้กระทำความผิด จากกรณีเรียกรับเงินจากนายเจอรัลด์ และนางแพทริเซีย กรีน นักธุรกิจภาพยนตร์สัญชาติอเมริกัน เพื่อให้ได้สิทธิจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ หรือบางกอกฟิล์มเฟสติวัล ระหว่างปี 2546-2550 รวมเป็นเงิน 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 65 ล้านบาท

ล่าสุด ศาลมีคำพิพากษายกคำร้อง โดยระบุว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงและเป็นความผิดร้ายแรง หากให้ประกันตัวเกรงจะหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง