"ซิโก้" ปัดคุมทัพฟุตบอลชาติอื่นในอาเซียน

กีฬา
1 เม.ย. 60
19:27
3,058
Logo Thai PBS
"ซิโก้" ปัดคุมทัพฟุตบอลชาติอื่นในอาเซียน
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ลั่นโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ แทน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต้องมีดีกรีเคยพาทีมไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้าน " ซิโก้"ปัดคุมทัพอื่นชาติอาเซียน

วันนี้(1 เม.ย.2560) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ไทย กล่าวถึงกรณีที่ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศยุติการทำหน้าที่หัว หน้าผู้ฝึก สอนทีมชาติไทย โดยยืนยันว่า ในช่วงที่ผ่านมามีโค้ชชาวไทยและต่างชาติส่งโปร์ไฟล์เข้ามาให้เลือกจำนวนมาก แต่สมาคมต้องการโค้ชที่มีประสบการณ์ และเคยพาทีมเข้าไปในรอบสุดท้ายในบอลโลก

โดยภารกิจแรกคือการคุมในอีก 3 เกมที่เหลือของศึกคัดเลือกฟุตบอลโลกกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิรัก และ ออสเตรเลียก่อนจะมีเป้าหมายสำคัญคือเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวเต็งที่มีโอกาสเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่คือมาโกโตะ เทกุระโมริ ในวัย 49 ปีที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้ช่วย วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิซ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่

ขณะที่ ซิโก้" ได้เดินทางมาทำธุระส่วนตัว แต่ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากยังไม่พร้อม ที่จะพูดถึงเรื่องการตัดสินใจอำลาทีมชาติไทย นอกจากนี้เจ้าตัวเตรียมที่จะไปยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯภายในสัปดาห์หน้า และจะรีบเคลียร์เอกสารทุกอย่างให้เสร็จภายใน 90 วัน

ซิโก้ ยืนยันจะไม่รับงานคุมทีมชาติต่างๆในอาเซียน เนื่องจากไม่ต้องการพาทีมกลับมาเจอทีมชาติไทย โดยตอนนี้ต้องการมุ่งมั่นไปที่การอบรมโค้ชโปรไลเซนต์ เซกชั้น 2 ที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศในเดือนมิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง