รับจัดงานศพออนไลน์ บริการซ่อมแซมศพเสมือนจริง-ชำระเงินผ่านออนไลน์

ต่างประเทศ
4 เม.ย. 60
21:24
710
Logo Thai PBS
รับจัดงานศพออนไลน์ บริการซ่อมแซมศพเสมือนจริง-ชำระเงินผ่านออนไลน์
บริษัทจัดการงานศพในกรุงปักกิ่งของจีน เปิดตัวเว็บไซต์และแอพลิเคชั่นให้บริการจัดงานศพแบบออนไลน์ ซึ่งช่วยตอบสนองวิถีชีวิตคนเมืองและคนรุ่นใหม่ของจีนได้เป็นอย่างดี

วันนี้ (4 เม.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทปาเป่าซาน ฟิวเนอรัล โฮม ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เปิดตัวเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ให้บริการจัดงานศพครบวงจรแบบออนไลน์ ซึ่งมีตั้งแต่บริการเก็บรักษาศพ ขนศพ ทำความสะอาดและแต่งหน้าศพ ไปจนถึงจัดพิธีศพ โดยผู้สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดต่างๆ ทางเว็บไซต์

นอกจากนี้ยังมีบริการซ่อมแซมศพเสมือนจริง โดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ภาพแบบ 3 มิติ ซึ่งทำให้สามารถตกแต่งศพให้สวยงามสมบูรณ์ในเวลาเพียง 12 ชั่วโมง จากเดิมที่ต้องใช้เวลา 3-7 วัน และลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโรคต่างๆ อีกด้วย

ลูกค้าสามารถเริ่มใช้บริการได้ด้วยการแสดงใบมรณะบัตรก่อนจะเลือกใช้บริการ รวมทั้งสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก

หลายฝ่ายมองว่าธุรกิจนี้จะส่งผลให้ประเพณีการไหว้บรรพบุรุษ หรือ ที่เรียกว่าเทศกาลเช็งเม้ง เปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่ต้องนำเครื่องเซ่นไปไหว้ที่สุสาน ไปเป็นการสแกนคิวอาร์โค้ด หรือใช้โทรศัพท์มือถือ รำลึกถึงผู้เสียชีวิตแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง