กอ.รมน.ภาค 4 สน.สรุปเหตุรุนแรง จว.ชายแดนใต้ รวม 19 อำเภอ ไร้เจ็บ

ภูมิภาค
7 เม.ย. 60
11:32
656
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 สน.สรุปเหตุรุนแรง จว.ชายแดนใต้ รวม 19 อำเภอ ไร้เจ็บ
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สรุปเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งสิ้น 19 อำเภอ ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือประชาชนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (7 เม.ย.2560) พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงชี้แจง กรณีผู้ก่อเหตุก่อกวนด้วยการวางระเบิดแสวงเครื่อง และเผายางรถยนต์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา โดยมีเนื้อหา
ดังนี้

1.เหตุเกิดเมื่อ 7 เม.ย.2560 เวลาประมาณ 24.00 น. ผู้อก่อเหตุได้ก่อกวนด้วยการวางระเบิดเสาไฟฟ้า และเผายางรถยนต์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา รวมทั้งสิ้น 19 อำเภอ มีเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจำนวน 52 ต้น ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จำนวน 6 อำเภอ 18 ต้น จ.ยะลา จำนวน 3 อำเภอ 8 ต้น จ.นราธิวาส จำนวน 8 อำเภอ 20 ต้น จ.สงขลา จำนวน 2 อำเภอ 6 ต้น

 

 

2. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดและหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่เข้าควบคุมพื้นที่ป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าในพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายและในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และรวบรวมสถานการณ์ด้านการข่าว เพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามในการก่อกวนสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ ทำให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชน ซึ่งประชาชนมีความเบื่อหน่าย เนื่องจากต้องการการพัฒนา

 

 

3. จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กอ.รมน.ภาค4 สน.ขอยืนยันว่า ไม่มีการเข้าตีฐานปฏิบัติการ ตลอดจนไม่มีการบาดเจ็บและเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และประชาชน ตามข่าวที่ได้ออกไป ซึ่งเป็นการแอบอ้างและก่อกวนทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงขอให้ผู้ที่จะให้ข่าวได้ทำการตรวจสอบข่าวสารจาก กอ.รมน.ภาค 4 สน.เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความตื่นตระหนกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง