กรมการค้าภายในเข้ม สงกรานต์ห้ามขายสินค้าเกินราคา

เศรษฐกิจ
10 เม.ย. 60
11:14
518
Logo Thai PBS
กรมการค้าภายในเข้ม สงกรานต์ห้ามขายสินค้าเกินราคา
กระทรวงพาณิชย์เริ่มส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบราคาสินค้าตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการขายสินค้าเกินราคาช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้บริโภค โทรแจ้งสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หากพบสินค้าเกินราคา

วันนี้ (10 เม.ย.2560) กรมการค้าภายในส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าในทุกพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสถานีรถไฟ สถานีขนส่ง และสนามบินหลัก อาทิ สุวรรณภูมิและดอนเมืองอย่างเข้มงวด ระหว่างวันที่ 4-11 เม.ย.60 พร้อมทั้งรณรงค์ให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและค่าบริการให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาสูงเกินควร ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภค บริโภค รวมทั้งบริการร้านรับฝากของ บริการรถเข็นต่างๆ เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน และเกิดการฉวยโอกาสขึ้นราคา

นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้จำหน่ายสินค้าในราคาที่เป็นธรรมแล้ว หากประชาชนผู้บริโภคพบการกระทำผิด สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

หากกรมการค้าภายในตรวจสอบพบว่ากระทำผิดตามร้องเรียนจริง จะดำเนินตามกฎหมาย ในกรณีที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับ 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้า และปฏิเสธการจำหน่าย มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง