นักธุรกิจยะลาร้องรัฐหาแนวทางป้องกัน ไฟฟ้าดับจากเหตุไม่สงบ

ภูมิภาค
12 เม.ย. 60
11:56
176
Logo Thai PBS
นักธุรกิจยะลาร้องรัฐหาแนวทางป้องกัน ไฟฟ้าดับจากเหตุไม่สงบ
นักธุรกิจในจังหวัดยะลา เรียกร้องให้รัฐหาแนวทางป้องกันปัญหาไฟฟ้าดับจากเหตุก่อกวนในระยะยาว เหตุลอบวางระเบิดและเหตุก่อกวนกว่า 20 จุดใน 4 จังหวัดชายภาคใต้ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. สร้างความกังวลให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

วันนี้ (12 เม.ย.2560) น.ส.สมหญิง ชัยรัตมโนกร นักธุรกิจค้าน้ำมันจังหวัดยะลา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะกระแสไฟฟ้าดับ ทำให้ต้องลดปริมาณการผลิตลง และลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ ขณะที่ผู้ประกอบการรายย่อยก็ต้องปิดกิจการบางส่วน โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อที่ต้องใช้ระบบออนไลน์ จึงอยากให้รัฐหามาตรการรองรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในเส้นทางก่อนเข้าเมืองปัตตานี โดยตรวจสอบยานพาหนะอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการลักลอบนำวัตถุระเบิดเข้ามาในพื้นที่ และได้ตั้งด่านตรวจตรวจลอยในพื้นที่ ที่มีการจัดให้เล่นน้ำสงกรานต์เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

เช่นเดียวกับที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย อำเภอสะเดา ต้องเพิ่มการตรวจสอบเอกสารของผู้เดินทางเข้าประเทศ ป้องกันกลุ่มก่อเหตุแฝงตัวเข้ามาในประเทศเพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรง พร้อมเพิ่มกำลังดูแลสถานที่จัดงานสงกรานต์และสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอสะเดาอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง