ผู้เสียหายวอนบริษัทขายตรงคืนเงิน 1 แสน โอดหวังเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก

อาชญากรรม
12 เม.ย. 60
14:40
324
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายวอนบริษัทขายตรงคืนเงิน 1 แสน โอดหวังเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก
ผู้เสียหายชาวหาดใหญ่ ร้องขอ "เวลท์ เอฟเวอร์" คืนเงินที่โอนให้ 100,000 บาท หวังพาเพื่อนทัวร์ญี่ปุ่น แต่โดนหลอกลอยแพกลางสนามบินสุวรรณภูมิ

วันนี้ (12 เม.ย.2560) นางพรรณภัสศร แก้วละออ ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หนึ่งในผู้เสียหายจากกรณีบริษัท เวล์เอฟเวอร์ ซึ่งขายตรงอาหารเสริมหลอกเที่ยวญี่ปุ่น กล่าวว่า ตนเองอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) เนื่องจากถูกลอยแพ พร้อมกับอีกเกือบ 2,000 คน โดยเพื่อนของตนเองที่รู้จักกันนาน 44 ปี เป็นคนชักชวนให้ไปเที่ยวญี่ปุ่น

นางพรรณภัสศร กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้โอนเงินให้กับเพื่อนคนดังกล่าว 100,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นค่าเดินทางของตนเองและเพื่อนรวม 10 คน เมื่อโดนลอยแพวานนี้ จึงได้แจ้งความและสอบถามเพื่อนเพื่อขอเงินคืน แต่เพื่อนแจ้งว่า น.ส.พสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือ น.ส.ศรัณย์พัชร์ กิติขจรพัชร์ หรือ ซินแสโชกุน จะคืนเงินให้ภายใน 3 วัน

"เราก็ไม่เคยไปต่างประเทศ เห็นราคา 10,000 บาทได้ไปญี่ปุ่นหลายวัน ก็ไม่รู้ว่ามันถูกหรือแพง ไม่ได้เอะใจ แต่เป็นราคาที่เห็นว่าพอจะจ่ายเงินได้ อีกอย่างเพื่อนที่ชวนก็รู้จักกันมา 44 ปีแล้ว ทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อ.หาดใหญ่ เราก็ไว้ใจ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร จึงชวนเพื่อนไปครบ 10 คน ยืนยันว่าไม่เคยขายของ หรือขายสินค้าใดๆ แค่อยากไปเที่ยวเท่านั้น เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ก็ตัดสินใจแจ้งความ ส่วนเพื่อนที่ชวนก็บอก ว่าคุณโชกุนจะคืนเงินให้ เราก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น" นางพรรณภัสศร กล่าว

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 300 คน โดยตำรวจแนะนำให้แจ้งที่สถานีตำรวจตามภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อให้เกิดความสะดวก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง