เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 500 นายรักษาความปลอดภัยวันไหลพัทยา จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
19 เม.ย. 60
16:53
210
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 500 นายรักษาความปลอดภัยวันไหลพัทยา จ.ชลบุรี
เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 500 นาย เข้าดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในงานวันไหลพัทยา ที่คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากในช่วงค่ำวันนี้ โดยให้น้ำหนักไปที่เรื่องการพกพาอาวุธ และผู้ต้องสงสัยที่จะเข้ามาเล่นน้ำ

วันนี้ (19 เม.ย.2560) เจ้าหน้าที่ประกอบด้วยทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครกว่า 500 นาย ถูกระดมกำลังมายังบริเวณแยกสายชายหาดพัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะปล่อยแถวเพื่อดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในกับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีร่วมงานในงานวันไหลพัทยา 2560 ในช่วงเย็นวันนี้เป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้แต่ละหน่วยดูแลรับผิดชอบตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งจัดสายตรวจเดินเท้า ชุดสังเกตการณ์ และบันทึกภาพ โดยจะเน้นเรื่องการพกพาอาวุธทุกชนิด พร้อมทั้งสกรีนบุคคลต้องสงสัยที่เข้ามาเล่นน้ำ

ขณะที่การป้องกันเหตุทางน้ำได้จัดเรือตรวจการณ์ และเรือยางของเมืองพัทยา 2 จุด บริเวณโค้งการบินไทย และบริเวณท่าเรือเก่าพัทยาใต้ กรณีจำเป็นต้องอพยพทางเรือ ภายในงานหากใครมีพฤติกรรมก่อความวุ่นวาย หรือทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่จะจับกุม และนำเข้าไปสงบสติอารมณ์ในรถควบคุมผู้ต้องขังที่จอดกระจายอยู่ในพื้นที่จำนวน 4 คันทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง