ตรวจสอบใบอนุญาตโรงเรียนครูทำร้ายเด็ก 2 ขวบ

ภูมิภาค
27 เม.ย. 60
12:35
402
Logo Thai PBS
ตรวจสอบใบอนุญาตโรงเรียนครูทำร้ายเด็ก 2 ขวบ
พม.เข้าตรวจสอบใบอนุญาตโรงเรียนอนุบาลใน จ.นครศรีธรรมราช หลังผู้ปกครองเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ แจ้งความครูประจำชั้นทำร้ายลูกสาวนาน 50 นาที ด้านดำรวจ ระบุไม่สามารถยอมความได้

วันนี้ (27 เม.ย.2560)ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองเด็กเข้าแจ้งความ ครูผู้ช่วยโรงเรียนเตรียมอนุบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำร้ายบุตรสาววัย 2 ขวบ 4 เดือน ซึ่งเป็นนัก เรียนชั้นอนุบาล เป็นรอยฟกซ้ำต่างร่างกาย เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้ปกครอง นำหลักฐานการแจ้งความ และหลักฐานบุตรสาวถูกทำร้าย เข้าร้องเรียนเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ตรวจสอบโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งว่ามีใบอนุญาตดำเนิน กิจการดูแลเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หลังปล่อยละเลยให้เด็กถูกทำร้าย

นางปุณณิภัค  ชื่นสุวรรณ  หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ บอกว่า การตรวจสอบเบื้องต้น โรงเรียนอนุบาลดังกล่าว ขออนุญาตประกอบกิจการเป็นรายปี หากผลสอบสวนพบว่าทางโรงเรียน มีเกี่ยวข้องทำร้ายเด็ก จะเพิกถอนใบอนุญาตทันที

ด้านพันตำรวจเอก อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช บอกว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบพฤติการณ์ที่ชัดเจน และเกิดขึ้นเป็นเวลาต่อเนื่องเกือบ 50 นาที เบื้องต้น จะแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย และเข้าข่ายผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก ล่าสุด ได้มีการออกหมายเรียกไปที่ ครูผู้ช่วยคนดังกล่าวแล้ว และรับทราบจะมาพบตำรวจในวันนี้


พร้อมยืนยันว่าคดีนี้ไม่สามารถยอมความได้แม้ภายหลังคู่กรณีจะตกลงกันได้ก็ตาม เพราะรอผู้ถูกกล่าวหา มาให้ปากคำตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนโรงเรียนก็จะสอบสวนเพิ่มเติมว่า เข้าข่ายผิดด้วยหรือไม่ เนื่องจากเป็นสถานที่เกิดเหตุ

วันนี้ครูผู้ช่วย ที่ถูกผู้ปกครองเด็กกล่าวหาทำร้ายบุตรสาว จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำแล้ว แต่ยังไม่ระบุเวลาชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง