ตร.มั่นใจมีหลักฐานโยงข้าราชการเอี่ยวซื้อบริการเด็กวัย 14 ปี

อาชญากรรม
28 เม.ย. 60
12:06
236
Logo Thai PBS
ตร.มั่นใจมีหลักฐานโยงข้าราชการเอี่ยวซื้อบริการเด็กวัย 14 ปี
ในขณะที่ผู้ว่าฯ จ.แม่ฮ่องสอนทั้งเก่า-ใหม่ ออกมาปฏิเสธพร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ซื้อบริการเด็กวัย 14 ปี อย่างที่ถูกพาดพิง ทางตำรวจก็เปิดเผยว่ามีหลักฐานบางอย่างที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ก็ไม่ยืนยันว่าผู้ว่าฯ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่

วันนี้ ( 28 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีซื้อบริการเด็กอายุ 14 ปีว่าได้สั่งการให้ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ดำเนินการสอบสวนกรณีมีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนกรณีมีการอ้างว่านายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เกี่ยวข้องด้วย ขณะนี้มีพยานหลักฐานบางอย่างที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจกระทบต่อรูปคดี โดยเบื้องต้นยังไม่จำเป็นต้องเชิญตัวมาให้ปากคำ เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยได้ตั้งกรรมการสอบแล้ว

ส่วนกรณีตำรวจ 3 นาย ระดับรองผู้กำกับการ รองสารวัตร และผู้บังคับหมู่ ขณะนี้ถูกตั้งกรรมการสอบแล้ว แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอในการออกหมายจับ มีมูลเพียงแค่ซื้อบริการ ยังไม่พบว่าเข้าไปร่วมในขบวนการค้ามนุษย์

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน-อุตรดิตถ์ ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องการซื้อบริการ

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ทุกข์ใจมาก แต่ถือว่าเป็นกรรมเวรที่ได้กระทำมาในชาติที่แล้ว และเชื่อว่าข้อเท็จจริงจะปรากฏขึ้น ขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาล้านเปอร์เซ็นต์ แต่เป็นเรื่องที่อธิบายไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย

ส่วนกรณีมีการกล่าวพาดพิงว่า ผู้ที่ซื้อบริการเด็กอาจเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนเก่า ซึ่งกรณีนี้แม้นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ขณะนี้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ จะปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แต่ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่าขอยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่ทำเช่นนั้นแน่นอน และเชื่อมั่นว่านายสืบศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนปัจจุบัน ก็จะไม่ทำเช่นนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง