จ่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง เหตุคานเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าหล่นทับคนงานดับ

สังคม
30 เม.ย. 60
12:19
654
Logo Thai PBS
จ่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง เหตุคานเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้าหล่นทับคนงานดับ
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งพนักงานสอบสวนสรุปพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องจากเหตุอุปกรณ์ก่อสร้างคานเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นทับคนงานเสียชีวิต 3 คน ขณะที่ถนนกำแพงเพชร 6 เปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว

วันนี้ ( 30 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนกำแพงเพชร 6 จุดเกิดเหตุอุปกรณ์ก่อสร้างคานเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นทับคนงานเสียชีวิต 3 คน บริเวณหน้าโรงเรียนวัดดอนเมือง เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว หลังเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายคานเหล็กไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เร็วที่สุด ก่อนพิจารณาขอศาลออกหมายจับ แต่ยังต้องรอความชัดเจนจากผู้ชำนาญการ เช่น วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ การรถไฟแห่งประเทศไทย และสำนักโยธาธิการกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีให้รัดกุม

สำหรับหมายจับหรือการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยจำนวนนี้มีวิศวกรควบคุมงาน ที่พบว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้ควบคุมงานอย่างใกล้ชิด ส่วนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 12 ปาก เป็นคนงานที่กำลังปฏิบัติงาน 9 ปาก และพยานแวดล้อมอีก 3 ปาก

สำหรับความคืบหน้าการสอบสวน ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมในหลายประเด็น เช่น คนงานที่ขับเครน เป็นพนักงานโดยตรงของบริษัทที่ควบคุมงานก่อสร้าง หรือมาจากบริษัทย่อย ที่รับเหมาช่วงเข้ามารับงาน คนขับรถเครน มีประสบการณ์หรือใบประกอบวิชาชีพหรือไม่

นอกจากนี้ ยังเตรียมพิจารณาดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องคนอื่น เนื่องจากพบข้อมูลว่าตั้งแต่เริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เดือนกุมภาพันธ์ 2556 จนถึงปัจจุบัน มีอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างมาแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตแล้วรวม 8 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง