ศาลอนุมัติหมายจับ ตร. 3 นาย เอี่ยวค้าประเวณีเด็กแม่ฮ่องสอน

อาชญากรรม
1 พ.ค. 60
19:07
257
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ ตร. 3 นาย เอี่ยวค้าประเวณีเด็กแม่ฮ่องสอน
ผลการสอบข้าราชการระดับสูงที่ถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าประเวณีใน จ.แม่ฮ่องสอน ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับผู้ว่าฯ และอดีตผู้ว่าฯ ขณะที่ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับตำรวจ 6 นาย แต่ศาลให้เพียง 3 นาย ที่เหลืออีก 3 นาย ให้สอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่ม

วันนี้ (1 พ.ค.2560) พ.ต.ท.วรธันว์ เครือจันทร์ต๊ะ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน นำเอกสารหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อขอหมายจับตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรกองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 6 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็กในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

หลังจากก่อนหน้านี้ได้เชิญตำรวจทั้ง 6 นาย มาให้ปากคำ ซึ่งเบื้องต้นยอมรับว่าได้ซื้อบริการเด็กจริง จำนวน 1 นาย และซัดทอดไปยังเพื่อนจำนวน 3 นาย ส่วนอีก 2 นาย ยังให้การปฏิเสธ

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในการซื้อบริการรอบใหม่

ส่วนผลสอบข้าราชการระดับสูงใน จ.แม่ฮ่องสอน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลการสอบสวนยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงที่ชัดเจนว่า ทั้งอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและผู้ว่าราชการคนปัจจุบันที่ถูกซัดทอดซื้อบริการ

ล่าสุด ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนอนุมัติหมายจับตำรวจที่เกี่ยวข้องแล้ว 3 นาย และถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน ที่เหลือ 3 นาย ศาลให้สอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่ม

ด้านแม่ผู้เสียหายในคดีค้าประเวณี จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ให้เอาผิดทางอาญากับตำรวจใน จ.แม่ฮ่องสอน หลังปล่อยให้มีขบวนการค้าประเวณีเกิดขึ้นในพื้นที่ และพบข้อมูลว่าเครือข่ายค้าประเวณีกลุ่มนี้มีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง

นายเกิดผล กล่าวว่า ผู้เสียหายต้องการร้องทุกข์ให้เอาผิดทางอาญากับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดที่เคยระบุว่า การสืบสวนไม่พบมูลความผิดของดาบตำรวจยุทธชัย ทองชาติ ผู้ต้องหาในคดีนี้ในตอนแรก รวมถึงพนักงานสอบสวนที่รับเรื่องร้องเรียนคดี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากเข้าข่ายละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ทนายความได้เปิดเผยข้อมูลคดีในจังหวัดแม่ฮ่องสอนด้วยว่า ขณะนี้มี 21 คดี ในจำนวนนี้เตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 7 - 8 คน ซึ่งผู้เสียหายให้การว่ากลุ่มคนที่ซื้อบริการส่วนใหญ่คือตำรวจ สำหรับแม่ของผู้เสียหาย ขณะนี้อยู่ในการคุ้มครองพยาน มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุ้มครองพยาน กรมคุ้มครองสิทธิ คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง