“ศรีวราห์” แจ้งความกลับ “วีระ” ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

การเมือง
8 พ.ค. 60
19:15
848
Logo Thai PBS
“ศรีวราห์” แจ้งความกลับ “วีระ” ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหลักฐานยืนยันกรณีถูกนายวรีะ สมความคิด ร้องเรียนว่าทำผิดกฎหมาย สร้างถนนทับคลองสาธารณะ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน สรุปเป็นฝายเก่า เตรียมฟ้องกลับฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

วันนี้(8 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น นำภาพถ่ายทางอากาศ และโฉนดที่ดินในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาใช้เป็นหลักฐานที่มายื่น พร้อมคำร้อง ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางคลองสาธารณะประโยชน์ในที่ดินแปลงดังกล่าว

นายวีระ กล่าวว่า ที่ดินแปลงนี้ไม่มีทางเข้าออก และมีการก่อสร้างบ้านขนาดใหญ่จึงมีการสร้างถนนทับลำคลองสาธารณะ ทำให้ประชาชนที่อยู่ท้ายลำคลองได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่สามารถใช้น้ำได้ตามปกติ ซึ่งถือว่าพล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย แต่ทำผิดกฎหมายเอง

หลังถูกร้องเรียน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหลักฐานทั้งโฉนดที่ดิน และเอกสารการขออนุญาตก่อสร้างจากองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง มาชี้แจงพร้อมยืนยันว่า สิ่งปลูกสร้างดังกล่าวเป็นฝายน้ำล้น ซึ่งก่อสร้างตั้งแต่ปี 2511 และเป็นทรัพย์สินที่ตกทอดมาจากบิดา
การก่อสร้างเป็นไปอย่างถูกต้อง และเมื่อก่อสร้างแล้วก็ตกเป็นของ อบต.ปากช่อง เป็นคนดูแล ซึ่งการก่อสร้างฝายน้ำล้นนี้ยังเป็นประโยชน์กับพื้นที่

หลังเข้าร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินายวีระ นำสื่อมวลชน ไปตรวจสอบสถานที่จริง โดยอ้างว่าข้อมูลที่ได้มาได้จากการร้องเรียน โดยนายเสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของพล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่มีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดถูกต้องทั้งหมดมี 3 แปลงเนื้อที่รวม 34 ไร่ 3 งาน 80 ตารางวา รับมรดกมาจากบิดาเมื่อปี 2557 ซึ่งซื้อมาจากเจ้าของเดิมตั้งแต่ปี 2515

 

 

 

ส่วนฝายดินมีมานานแล้ว ก่อนที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะมาปรับปรุงไม่ให้พังลงเวลาน้ำป่ามา และ มีการขออนุญาตถูกต้องตั้งแต่ปี 2558 โดยไปขอที่กรมเจ้าท่า แต่กรมเจ้าท่ามอบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแลการขออนุญาตและมีการปรับปรุงฝายให้ดีขึ้นกว่าเดิมพร้อมยกให้เป็นสมบัติของ อบต.

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็น พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า จะดำเนินคดีกับนายวีระ และบุคคลที่มาร้องเรียน ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และตั้งข้อสังเกตว่าที่นายวีระ มาร้องเรียนเนื่องจากไม่พอใจที่ก่อนหน้านี้ถูกดำเนินคดีที่ไปชุมนุมในเขตพระราชฐานกับเครือข่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง