สั่งย้าย ผอ.ร.ร.ทำอนาจารเด็กประถมแล้ว – ตร.เตรียมส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
9 พ.ค. 60
18:54
655
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ผอ.ร.ร.ทำอนาจารเด็กประถมแล้ว – ตร.เตรียมส่งฟ้องสัปดาห์หน้า
สพป.นครสวรรค์ เขต 1 สั่งย้าย ผอ.ร.ร.ทำอนาจารเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ และ 10 ขวบแล้ว แจงการสอบสวนยังไม่มีข้อสรุป ขณะที่ตำรวจรวบรวมสำนวนเอกสาร และพยานจากบุคคลครบถ้วนแล้ว และจะส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

วันนี้ (9 พ.ค.2560) ตำรวจภูธรชุมแสง จ.นครสวรรค์ จัดเตรียมเอกสารสำนวนฟ้อง คดีที่ผู้ปกครองของเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ และ 10 ขวบ รวม 2 ครอบครัว แจ้งความดำเนินคดีผู้อำนวยการโรงเรียนระดับประถมแห่งหนึ่ง ใน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ว่ากระทำอนาจารบุตรสาว ซึ่งหลังกระทำอนาจารได้มอบเงินให้บุตรสาว ครั้งละ 20 บาท

โดยคดีนี้ผู้ถูกกล่าวหาได้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ได้ให้การปฏิเสธ ล่าสุดตำรวจรวบรวมสำนวนเอกสาร และพยานจากบุคคลครบถ้วนแล้ว และจะส่งฟ้องในสัปดาห์หน้า

“ทางผู้เสียหายติดใจว่าทำไม ผอ.ยังสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียน ทำไมไม่มีการย้ายออกนอกพื้นที่เหมือนเช่นตำรวจ ผมเลยชี้แจงมูลนิธิปวีณาแล้วว่า ไม่ใช่อำนาจของตำรวจที่จะย้าย ผอ.คนนี้ ออกนอกพื้นที่ เป็นอำนาจของกระทรวงศึกษาธิการที่จะดำเนินการกับผอ.คนนี้” พ.ต.อ.สมชัย กล่าว

นายเพชรรัตน์ นิ่มพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ที่ยังไม่สามารถสรุปผลการสบสวนได้ เนื่องจากครอบครัวผู้เสียหายเลื่อนการสอบสวนออกไปถึง 3 ครั้ง

ส่วนข้อร้องเรียนว่าผู้ถูกกล่าวหายังคงปฏิบัติหน้าที่ปกติ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่มีข้อสรุป จึงถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ล่าสุดได้ลงนามคำสั่งให้ผู้ถูกกล่าวหามาช่วยปฏิบัติงานที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะสรุปผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

“วันที่ 15 คณะกรรมการได้ไปสอบปากคำนักเรียนชั้น ป.4 กับ ป.3 แล้ววันที่ 16 มี.ค.คณะกรรมการจะออกไปสอบปากคำเด็กที่เสียหาย แต่คณะกรรมการไม่พบ จึงติดต่อไปยังผู้ปกครอง มีการประสานที่จะสอบปากคำเด็ก เพื่อให้มีความชัดเจน ในเรื่องที่เกิดขึ้น” นายเพชรรัตน์ กล่าว

วานนี้ ผู้ปกครองของเด็กหญิงผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี โดยให้ข้อมูลว่าหลังเกิดเรื่องผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ พยายามขอเจรจาให้เงินเพื่อไม่ให้มีการแจ้งความดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง