ปลัดแม่สะเรียง ร้อง ป.ป.ช.ดำเนินคดีผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน

ภูมิภาค
11 พ.ค. 60
11:01
470
Logo Thai PBS
ปลัดแม่สะเรียง ร้อง ป.ป.ช.ดำเนินคดีผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน
วันนี้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่ถูกสั่งย้ายด่วนไปช่วยงาน กอ.รมน.จ.แม่ฮ่องสอน จะยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดีกับอดีตผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ข้อหาละเว้นปล่อยให้คดีค้ามนุษย์ และซื้อบริการทางเพศ

วันนี้(11 พ.ค.2560) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งถูกสั่งย้ายด่วนไปช่วยงาน กอ.รมน.จ.แม่ ฮ่องสอน ได้ออกมาแถลงข่าวต่อกรณีที่ถูกย้ายว่าถือเป็นเรื่องธรรมดาของข้าราชการ อยู่ไหนก็ทำงานได้ และยังย้ายไปไม่ไกล

ซึ่งวันนี้เดินทางไปรับหน้าที่ใหม่ รวมทั้งจะเดินหน้าร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ดำเนินคดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ปล่อยให้มีเด็กถูกบังคับให้มีการค้าบริการในพื้นที่ อันมีเจตนาละเว้นละเลยไม่ดำเนินการ อันเป็นความผิดมาตรา 157 ด้วย

นอกจากนี้ นายบุญญฤทธิ์ ยังได้ต่อสาย โทรศัพท์ให้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ชี้แจงข้อกล่าวหาที่ระบุว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการทางเพศ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง โดยยืนยันว่าผู้ถูกกล่าวหายืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เพียงแต่ไปนั่งรับประทานอาหาร และ พักเท่านั้น โดยในวันดังกล่าว มีงานเลี้ยงใหญ่ของคนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่กลับไม่ถูกพาดพิง จึงขอความเป็นธรรม เพราะได้รับความเสียหายอย่างมาก

ด้านพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากที่มีข่าวว่าจะออกหมายจับผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในส่วนนี้ทางตำรวจยังไม่ทราบเรื่อง และทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่รับผิดชอบคดีนี้ยังไม่มีการสั่งการกำชับอะไรมาเป็นพิเศษ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง