ผู้นำศาสนาปัตตานีละหมาดขอพื้นที่เกิดความสงบสุข

ภูมิภาค
12 พ.ค. 60
19:06
279
Logo Thai PBS
ผู้นำศาสนาปัตตานีละหมาดขอพื้นที่เกิดความสงบสุข
แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมพิธีรดน้ำศพเจ้าของรถกระบะที่ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบปล้นฆ่า ก่อนนำรถไปประกอบระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้า จ.ปัตตานี ขณะที่ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน กว่า 100 คน ร่วมละหมาดฮายัดบริเวณหน้าห้างเพื่อขอพรให้พื้นที่เกิดความสงบสุข

วันนี้ (12 พ.ค.2560) นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.ปัตตานี เป็นประธานนำ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน กว่า 100 คน ร่วมละหมาดฮายัด บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปัตตานี เพื่อขอพรให้พื้นที่เกิดความสงบสุข พร้อมทั้งไม่เห็นด้วยกับสร้างความรุนแรงเกิดขึ้น ที่ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บกว่า 60 คน จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบริเวณนี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนศพนายนุสน ขจรคำ อาชีพรับจ้างติดเต้นผ้าใบ เจ้าของรถกระบะที่กลุ่มแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบปล้นรถและทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำรถไปประกอบระเบิด และไปจอดไว้หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปัตตานี ถูกญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ศาลาสันติสุข ฌาปนสถานเทศบาลนครยะลาแล้ว

โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาตามคำรับภาพของผู้ต้องหา จนพบศพถูกทิ้งบริเวณบ้านเกาะเปาะเหนือ ต.เกาะเปาะ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อเย็นวานนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง