นายกฯ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

อาชญากรรม
16 พ.ค. 60
08:56
237
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก
นายกรัฐมนตรีสั่งการเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อคืนนี้ (15 พ.ค.) ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก พร้อมเชื่อมั่นในการทำงานของทางการ

วันนี้ (16 พ.ค.2560) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ กรุงเทพฯ เมื่อคืนนี้ (15 พ.ค.) เวลา 20.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการผ่านรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และ คสช.ให้เร่งตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง หากพบว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย จะต้องติดตามจับกุมผู้กระทำผิด มาลงโทษให้ได้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งหาสาเหตุและทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจและปลอดภัย โดยขอความร่วมมือทุกฝ่าย ร่วมกันเป็นหูเป็นตา หากพบวัตถุต้องสงสัย หรือเบาะแสการกระทำผิด ได้โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองให้ทราบในทันที เพื่อจะดำเนินการโดยเร่งด่วนต่อไป

 

 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ บริเวณสนามหลวง และบริเวณจตุจักร เมื่อคืนนี้ว่า เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องติดตามอยู่ รวมทั้งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และด้านการข่าวไม่พบกลุ่มใดมีความพยายามก่อเหตุไม่สงบ และเชื่อมั่นว่าครบรอบ 3 ปี คสช.ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้จะไม่มีเหตุวุ่นวาย เพราะหน่วยงานด้านความมั่นคงดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลาอยู่แล้ว

 

 

ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้กำชับย้ำไปยัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดูแลมาตรการเชิงการป้องกันด้านความปลอดภัย รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดตรวจตราพื้นที่ หากพบเห็นสิงผิดปกติให้รีบแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาทันที รวมทั้งสั่งกำชับเพิ่มเติมให้ดูกล้องวงจรปิดให้ใช้การได้

ขณะที่ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า คาดว่าผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์ก่อกวน เหมือนหน้ากองสลากฯ เมื่อ 2 เดือนก่อน ทั้งนี้ ยืนยันไม่จำเป็นต้องปรับแผนรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ต้องเน้นย้ำให้เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่ไข่แดงและอยู่ใกล้รอบพระบรมมหาราชวัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง