พม.สอบคลิปความรุนแรงหญิงสาวใช้น้ำราดแม่ป่วยอัมพฤกษ์

สังคม
17 พ.ค. 60
07:54
1,085
Logo Thai PBS
พม.สอบคลิปความรุนแรงหญิงสาวใช้น้ำราดแม่ป่วยอัมพฤกษ์
จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจสอบห้องเช่าภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง หลังมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ที่หญิงชรา ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ถูกลูกสาวใช้ความรุนแรงขณะดูแลแม่ที่ป่วย

วานนี้(16พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพคลิปจากผู้เห็นเหตุการณ์ ที่ถ่ายภาพหญิงสาวคนหนึ่ง ขณะกำลังใช้น้ำราดไปที่หญิงคนชรา ที่นอนอยู่ที่ระเบียง ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนจะนำไปโพสต์ในเฟชบุ๊ก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการใช้ความรุนแรงในครอบครัวหรือไม่


เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แต่ขณะเข้าตรวจสอบทราบว่าหญิงสาวได้พามารดาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล และได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่า หญิงที่ปรากฏในคลิปได้มาเช่าซื้อคอนโดแห่งนี้จริง โดยอาศัยกับแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ มาประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมาไม่พบเห็นว่า มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด


ด้านนายภูมิพัฒน์ ธนาสิทธิตานนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี บอกว่า ว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะเชิญตัวหญิงที่ปรากฏในคลิปมาพูดคุยกันอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางการเข้าไปร่วมดูแลคนไข้อีกทางหนึ่ง


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง