เฝ้าระวังน้ำไหลสมทบเข้าท่วมเทศบาลเมืองเลย

ภูมิภาค
20 พ.ค. 60
08:22
287
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังน้ำไหลสมทบเข้าท่วมเทศบาลเมืองเลย
ค่ำคืนที่ผ่านมา หลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังระดับน้ำ โดยเฉพาะ จ.เลย ที่มวลน้ำสุดท้ายจากป่าต้นน้ำ จะไหลมาสมทบ และอาจทำให้น้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลสูงขึ้นอีก

วันนี้ (20 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านนำกระสอบทรายมากั้นบ้านเรือนและร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองเลย หลังระดับน้ำในแม่น้ำเลยยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างช้าๆ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาน้ำจากแม่น้ำเลยไหลเข้าท่วมเขตเทศบาล ทั้ง 5 ชุมชน รวมกว่า 1,000 หลัง โดยเฉพาะชุมชนบ้านติ้วซึ่งติดกับแม่น้ำถูกตัดน้ำตัดไฟเพื่อความปลอดภัย แต่ยังมีผู้ประสบภัยบางส่วนไม่ยอมย้ายออก เจ้าหน้าที่จึงนำอาหารและน้ำดื่มไปแจกจ่าย

สาเหตุของน้ำท่วมครั้งนี้เนื่องจากฝนตกติดต่อกันนาน 3 วัน ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ เข้าท่วม อ.วังสะพุง และเขตเทศบาลเมืองเลย ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 15 ปี ส่วนพื้นที่ต่อไปคือ ต.บ้านธาตุ อ.เชียงคาน ก่อนน้ำจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง

จ.อุดรธานี ยังมีน้ำท่วมใน อ.นายูง อ.น้ำโสม และ อ.บ้านผือ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและเตือนประชาชนเฝ้าระวังอันตรายน้ำป่าไหลหลากในช่วงนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ระบุว่าประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงจากในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคตะวันออกและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง