ก.แรงงาน ฝึกทำดอกไม้จันทน์ พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งเป้า 1 ล้านดอก

สังคม
20 พ.ค. 60
10:56
499
Logo Thai PBS
ก.แรงงาน ฝึกทำดอกไม้จันทน์ พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งเป้า 1 ล้านดอก
ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดการฝึกอบรมการดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) เพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วานนี้ (19 พ.ค.2560) หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดการฝึกอบรมการดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) เพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วย นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมการทำดอกไม้จันทน์เป็นจำนวนมาก

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานและสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงานได้ร่วมกันจัดขึ้น ณ อาคารวิทยาลัยการแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยกล่าวว่า โดยวันที่ 19 พ.ค.เป็นวันแรกที่กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เปิดฝึกอบรมทำดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) เพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลในพระราชพิธีพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 19 -21 พ.ค. เวลา 09.00 - 16.00 น.

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการอบรมได้ ที่ศูนย์ช่างประจำชุมชนเทิดไท้องค์ราชัน ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด รวม 85 แห่ง สำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร กระทรวงแรงงาน ได้จัดเตรียมสถานที่ฝึกอบรม ไว้ 2 จุด ได้แก่ อาคารวิทยาลัยแรงงาน กระทรวงแรงงาน และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานกรุงเทพ (วัดธาตุทอง) เขตวัฒนา ซึ่งตั้งแต่เปิดรับสมัครจนถึงวันนี้มีประชาชนสนใจเข้าร่วมแล้วกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ คาดจากโครงการนี้ จะได้ดอกไม้จันทน์ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอก และหากยังมีคนสมัครเข้ามาเรื่อยๆอาจขยายโครงการเพิ่มต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมดอกไม้จันทน์ สามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ณ อาคารวิทยาลัยแรงงาน กระทรวงแรงงาน และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานกรุงเทพ (วัดธาตุทอง) เขตวัฒนา กทม. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-2245 1707 ต่อ 312,302,321 ต่อ สำหรับประชาชนที่สนใจ แต่ไม่สะดวกมารับการฝึกอบรม สามารถเข้าไปศึกษาผ่านทางเว็บไซต์ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ที่ www.dsd.go.th ในเมนู it's your choice “คุณเลือกได้” เลือกเมนู "สอนทำดอกดารารัตน์" ซึ่งจะให้คำแนะนำตั้งแต่การเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ จนถึงขั้นการประกอบเป็นดอกดารารัตน์ ผู้ที่เข้าชมสามารถฝึกทำตามได้อีกด้วย

 

ภาพ : เนื้อหา http://www.thaigov.go.th/news/contents/details/3871

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง