อังกฤษจับ 4 ผู้ต้องสงสัยโยงระเบิดแมนเชสเตอร์

ต่างประเทศ
24 พ.ค. 60
19:01
276
Logo Thai PBS
อังกฤษจับ 4 ผู้ต้องสงสัยโยงระเบิดแมนเชสเตอร์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอังกฤษ ชี้มือระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีสนามกีฬาในเมืองแมนเชสเตอร์ อาจไม่ได้ก่อเหตุเพียงลำพัง ล่าสุด ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว 4 คน

วันนี้ (24 พ.ค.2560) สื่อในอังกฤษ เผยแพร่ภาพขณะที่ตำรวจบุกเข้าปิดล้อมอาคารต้องสงสัยแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของเมืองแมนเชสเตอร์ และใช้ระเบิดพังประตูด้านหน้า โดยบุกเข้าไปจับกุมตัวชายคนหนึ่งอายุ 23 ปี ที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ อารีนา

ขณะที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้จับกุมตัวชายต้องสงสัยที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 3 คน ทำให้ในขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยอยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจ 4 คน

ด้านนางแอมเบอร์ รัดด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอังกฤษ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่นายซัลมาน อาเบดี ผู้ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายจะไม่ได้กระทำการเพียงลำพัง โดยเชื่อว่าการเตือนภัยในระดับสูงสุดจะมีผลแค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น เพื่อให้ตำรวจสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพ

ทั้งนี้ การเตือนภัยในระดับสูงสุดจะอนุญาตให้ทหารเข้ามาให้ความช่วยเหลือในการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่สำคัญต่างๆ เบื้องต้นระดมกำลังทหาร 400-800 นาย เข้าปฏิบัติหน้าที่แล้ว และมีทหารเตรียมพร้อมเข้าปฏิบัติการมากถึง 3,800 นาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง