เเมนฯยู คว้าเเชมป์ยูโรปาลีก หลังชนะ อาเเจกซ์ 2-0

กีฬา
25 พ.ค. 60
07:31
375
Logo Thai PBS
เเมนฯยู คว้าเเชมป์ยูโรปาลีก หลังชนะ อาเเจกซ์ 2-0
เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ อาเเจกซ์ 2-0 คว้าเเชมป์ยูโรปาลีกได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นทีมที่ 5 ของยุโรป ที่คว้าเเชมป์รายการหลักของทวีปครบ 3 รายการ

วันนี้ (25 พ.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเฟรนด์ส์ อารีน่า ในกรุงสต็อคโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาเเจกซ์ รองเเชมป์ลีกเนเธอร์เเลนด์ ที่มีนักเตะอายุเฉลี่ยเพียง 22 ปี 282 วัน ซึ่งถือว่าน้อยสุดของทีมที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ โดยแมนฯยู ได้ประตูจาก พอล ป็อกบา ที่ยิงไปเเฉลบ ดาวินสัน ซานเชส กองหลังอาเเจกซ์ ในนาที 18 ตามด้วย เฮนริค มคิตาร์ยาน นาที 48 ส่งผลให้ เเมนฯยู ชนะ อาแจกซ์ 2-0 คว้าเเชมป์ถ้วยนี้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูฟ่า เเชมเปียนส์ลีก ในรอบเเบ่งกลุ่ม ฤดูกาลหน้าทันที พร้อมกับรายได้มูลค่ากว่า 50 ล้านปอนด์ ต่อจาก เชลซี, สเปอร์ส, เเมนฯซิตี้ เเละลิเวอร์พูล ที่เข้ารอบเพลย์ออฟ ไปก่อนหน้านี้

 

 

 

เเละนับเป็นเเชมป์ใบที่ 2 ต่อจากลีกคัพที่มูรินโญ่ ทำได้กับเเมนฯยู ซึ่งถือเป็นโค้ชคนเเรกของสโมสร ที่ทำได้ 2 รายการตั้งเเต่ปีเเรกที่คุมทีม ที่สำคัญยังเป็นผู้ฝึกสอนคนเเรกของยุโรป ที่นำทีมคว้าเเชมป์บอลถ้วยใหญ่อย่าง เเชมเปียนส์ลีก เเละยูฟ่า หรือยูโรปา อย่างละ 2 สมัย หลังจากเคยทำได้สมัยคุมปอร์โต้ เเละอินเตอร์ มิลาน

 

 

 

เเมนฯยู เป็นทีมที่ 5 ในยุโรปต่อจาก เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค, อาเเจกซ์ เเละยูเวนตุส ที่คว้าเเชมป์ครบ 3 รายการหลัก เเบ่งเป็นยูฟ่า เเชมเปียนส์ลีก 3 สมัย เเละคัพวินเนอร์ส คัพ กับ ยูโรปาลีก อย่างละ 1 สมัย นอกจากนี้ ยังเป็นสโมสรที่คว้าเเชมป์มากที่สุดในอังกฤษ ด้วยจำนวน 43 เเชมป์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง