จับแก๊งหลอกขาย "รถหรู"ของกลางในคดีผ่านโซเชียล

อาชญากรรม
25 พ.ค. 60
07:53
577
Logo Thai PBS
จับแก๊งหลอกขาย "รถหรู"ของกลางในคดีผ่านโซเชียล
ตำรวจนครบาล 4 ล่อซื้อขบวนการปลอมเอกสารขายรถหรูของกลางในคดี หลอกนำไปขายต่อผ่านเฟชบุ๊ก พร้อมเร่งตรวจสอบว่า มีตำรวจเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

วานนี้ (24พ.ค.2560) ตำรวจนครบาลวังทองหลาง ควบคุมตัวนายสมดุล ศรีดุรงฤทธิ์ และนายพรชัย ติยะวนิช ผู้ต้องหาเครือข่ายนำรถยนต์หรูที่ถูกยึด คือ พอร์ช สีเหลือง มาจำหน่ายผ่านเฟซ บุ๊ก หลังตรวจสอบพบว่าเป็นรถต้องคดี และถูกยึดไว้ที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์

พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า รถคันนี้ถูกตรวจยึดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากสวมทะเบียนผิดกฎหมาย แต่ถูกนายพรชัย และพวก นำเอกสารปลอมติดต่อขอเป็นผู้เก็บรักษารถเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นก็นำรถยนต์ไปขายผ่านนายหน้า ราคา 1 ล้านบาท

และมีนายสมดุล และพวกเป็นผู้รับซื้อต่ออีกทอดหนึ่ง ไปขายราคา 2,300,000 ล้านบาท แต่ถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อและจับกุมได้ พร้อมรถของกลาง

เบื้องต้นพบผู้เกี่ยวข้อง4 คน ถูกจับแล้ว 3 คน ขณะนี้กำลังขอเอกสารจากศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ มาตรวจสอบ ว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาหรือไม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหาปลอมเอกสาร และร่วมกันใช้เอกสารปลอมในการจำหน่ายรถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง