ผบ.ตร.ย้ำระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้ายังไม่โยงไอเอส

อาชญากรรม
25 พ.ค. 60
19:20
219
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ย้ำระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้ายังไม่โยงไอเอส
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า เหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าไม่เชื่อมโยงไอเอส

วันนี้ (25 พ.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวกรณีที่มีข่าวจากสื่อมาเลเซียว่า รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออกมาระบุถึงเหตุระเบิดต่างๆ ในต่างประเทศและภาคใต้ของไทยเป็นกลุ่มเดียวกันว่า ทางการไทยก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงเชิญผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ (ศชต.) และตำรวจสันติบาลหารือเรื่องการข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยยอมรับว่าในกลุ่มตำรวจอาเซียนมีการประสานข้อมูลกันตลอด แต่ยังไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ เช่นเดียวกับเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าที่ยังไม่มีการสรุปในขณะนี้

การออกมาเปิดเผยข้อมูลของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าก่อนเกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีการส่งจดหมายแจ้งเตือน 3 ฉบับ จาก 3 ลายมือ ไปยังสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และสถาบันประสาทวิทยา โดยอ้างว่า มาจาก"โจรกลับใจ" พร้อมให้ระวังการลอบวางระเบิดจากกลุ่มบีอาร์เอ็น ไอเอส ทำให้เกิดคำถามว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกับปฏิบัติการของกลุ่มไอเอสจริงหรือไม่

แต่นายพีรยศ ราฮิมมูลา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนักวิชาการด้านการแก้ไขปัญหาขัดแย้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งข้อสังเกตว่า โอกาสที่กลุ่มบีอาร์เอ็นจะจับมือกับกลุ่มไอเอส เพื่อก่อเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นไปได้ยาก เพราะกลุ่มบีอาร์เอ็นที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ชายแดนใต้ของไทยต้องอาศัยประเทศเพื่อนบ้านของไทยซึ่งต่อต้านไอเอสเพื่อหลบซ่อนหลังก่อเหตุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง