กปปส.กลับ ปชป.ปัดข่าวเปลี่ยนหัวหน้าพรรค

การเมือง
30 พ.ค. 60
11:46
501
Logo Thai PBS
กปปส.กลับ ปชป.ปัดข่าวเปลี่ยนหัวหน้าพรรค
แกนนำ กปปส.เข้าหารือกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่งสัญญาณกลับพรรค หลังมีการตั้งข้อสังเกตถึงจุดยืนและอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ หลังเลขาธิการ กปปส.ประกาศสนับสนุนหัวหน้า คสช.เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 5 ปี ท่ามกลางกระแสข่าว มีความพยายามเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

วันนี้ (30 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นแกนนำ กปปส. นำโดยนายถาวร เสนเนียม พร้อมด้วย นายวิทยา แก้วภราดัย , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย , นายชุมพล จุลใส , นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ , นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ , นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ยกเว้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ประกาศตัวไม่ลงเลือกตั้งและไม่เล่นการเมือง และนายสกลธี ภัททิยกุล ที่ติดคดีในศาล เดินทางมาพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำการพรรค

ขณะที่ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีแกนนำพรรคเดินทางมารวมตัวกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค,นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค , นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค และอดีต ส.ส.พรรค ประชาธิปัตย์อีกหลายคน

นายวิทยา ระบุว่า การเดินทางมาพรรคครั้งนี้ เป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนอีกครั้งว่า จะกลับมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่แต่ละคนแยกย้ายกันไปทำงานมวลชนมาระยะหนึ่ง ซึ่ง แกนนำ กปปส.ส่วนใหญ่ยังคงเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยกเว้นคนที่เคยบวชเป็นพระ ทำให้ขาดสมาชิกภาพ การเดินทางมาพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ แกนนำ กปปส.ที่ขาดจากการเป็นสมาชิกพรรค ยังไม่สามารถสมัครเข้าพรรคได้ เพราะยังติดเงื่อนไขคำสั่ง คสช.ที่ 57/2557 เรื่องห้ามพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศจุดยืนสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นผู้นำประเทศต่ออีก 5 ปี ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ซึ่งทำให้ถูกคาดหมายว่า การกลับเข้าพรรคของกลุ่ม กปปส.ครั้งนี้ อาจส่งผลให้เกิดความเห็นต่าง กับแกนนำพรรคในปัจจุบัน ประกอบกับกระแสข่าว มีความพยายามเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้น นายวิทยา ระบุเพียงว่า เป็นเรื่องที่ขึ้นกับมติพรรค เช่นเดียวกับ ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค แต่ยืนยันว่า ขณะนี้เขายังสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เช่นเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง