"ผมไม่ใช่ฮีโร่ 1,000 ล้านบาท" เก็บเงินรายได้เกาะพีพี ยอดพุ่ง

สิ่งแวดล้อม
31 พ.ค. 60
16:27
2,582
Logo Thai PBS
"ผมไม่ใช่ฮีโร่ 1,000 ล้านบาท" เก็บเงินรายได้เกาะพีพี ยอดพุ่ง
เปิดใจ "ศรายุทธ ตันเถียร" ยันขอย้ายตัวเอง ไม่มีแรงกดดัน ระบุผมไม่ใช่ฮีโร่ 1,000 ล้านบาทเก็บเงินรายได้เกาะพีพี ยอดพุ่งในรอบหลายปี

วันนี้ (31 พ.ค.2560) นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดใจยืนยันว่าการโยกย้ายครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาด แต่เป็นการขอย้ายตัวเองออกจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี ซึ่งได้เข้ามาทำงานตั้งแต่เดือน มิ.ย.2558 เกือบ 2 ปีแล้ว และทุกอย่างดำเนินการไปตามแนวทางการจัดการพีพีโมเดล ซึ่งมีการจัดระเบียบการท่องเที่ยว การฟื้นฟูทรัพยากร รวมทั้งการจัดเก็บเงินรายได้งบประมาณที่ถูกมองว่ามีปัญหาการรั่วไหล ทำให้จนถึงขณะนี้มีการจัดเก็บเงินรายได้เกาะพีพีสูงถึง 1,000 กว่าล้านบาท เป็นอันดับหนึ่งของการจัดเก็บรายได้ของกรมอุทยานฯ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา

นายศรายุทธ บอกว่า ในช่วงที่เข้ามาเป็นหัวหน้าหมู่เกาะพีพี ถึงแม้ตัวเองจะสามารถทำให้มีการจัดเก็บรายได้เพิ่มสูงขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ฮีโร่ที่ทำให้มีเงินรายได้สูงถึง 1,000 ล้านบาท แต่อยู่ภายใต้ระเบียบที่มีอยู่ และมีการร่วมกันทำงานกับเจ้าหน้าที่และนักวิชาการ เพราะอยากให้พีพีโมเดลมีความยั่งยืน ยอมรับว่าอาจมีแรงกดดันและความคาดหวังเกิดขึ้นจากการนั่งตำแหน่งหัวหน้าหมู่เกาะพีพี แต่ไม่ได้เป็นสาเหตุการขอย้ายครั้งนี้ โดยหลังจากนี้คาดว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทนก็จะสามารถสานต่องานที่มีการวางกรอบไว้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง