“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยคนแรกขึ้นรั้งมือ 1 โลก

กีฬา
5 มิ.ย. 60
06:41
1,549
Logo Thai PBS
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยคนแรกขึ้นรั้งมือ 1 โลก
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกของไทยและของอาเซียน ที่สามารถก้าวไปเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่อย่างเป็นทางการ ในการจัดอันดับของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ( 5 มิ.ย.)

วันนี้ ( 5 มิ.ย.2560 ) “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวไทย แม้จะไม่ได้ลงแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่รัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2-4 มิ.ย.2560 ก็ตาม แต่ “โปรเม” จะมีคะแนนสะสมก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แน่นอนแล้ว ในการประกาศของ สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) ที่จะมีขึ้นในวันนี้

ทั้งนี้ ก่อนแข่งรายการนี้ “โปรเม” ในฐานะมือ 2 ของโลก มีลุ้นแย่งมือ 1 ของโลก จากลิเดีย โค เจ้าของตำแหน่งชาวนิวซีแลนด์ ทำให้แต้มสะสมลดลงจนเสียตำแหน่งมือ 1 แน่นอน ขณะที่ เรียว โซ ยอน โปรชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นมือ 3 ของโลก จากเกาหลีใต้ มีโอกาสแซงขึ้นมือ 1 เช่นกัน แต่จะต้องทำผลงานจบอันดับ 3 ในรายการ “ช็อปไรท์”

ซึ่งล่าสุด ริว โซ ยอน ไม่ผ่านการตัดตัวตั้งแต่จบเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ “โปรเม” กลายเป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกคนใหม่ ในการประกาศอย่างที่จะมีขึ้นวันนี้ ซึ่งเธอถือเป็นนักกอล์ฟคนแรกของไทย และคนแรกของชาติอาเซียน ที่ทำได้สำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง