"อนันต์" ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงินกับ "ศุภชัย"

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 60
18:54
1,479
Logo Thai PBS
"อนันต์" ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงินกับ "ศุภชัย"
นายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของธุรกิจในเครือแลนด์ แอน เฮ้าส์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไอ แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงินจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผ่านการซื้่อขายที่ดินแล้วบริจาคให้วัดพระธรรมกายกว่า 300 ล้านบาท

วันนี้ (5 มิ.ย.2560) หลังจากที่นายอนันต์ อัศวโภคิน เข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติการฟอกเงินปี 2542 นานเกือบ 3 ชั่วโมง ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจซื้อขายที่ดินจำนวนกว่า 46 ไร่ กับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

การแจ้งข้อกล่าวหานี้เป็นมติในที่ประชุมของคณะกรรมการคดีพิเศษ ที่พบว่านายอนันต์ซื้อที่ดินของบริษัท เอ็มโฮม เอสพีวี สอง จำกัด ที่นายศุภชัยนำเงินของสหกรณ์ฯ มาซื้อกิจการต่อ และบริษัทนี้มีที่ดินจำนวนกว่า 46 ไร่ ซึ่งนายศุภชัยขายให้นายอนันต์ต่ำกว่าราคาประเมินถึง 3 เท่า และไม่มีหลักฐานการซื้อขาย ขณะเดียวกัน ได้นำที่ดินจำนวนนี้มอบให้กับวัดพระธรรมกาย แต่ทางวัดให้นายอนันต์เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์แทน

จากนั้นนายอนันต์นำที่ดินดังกล่าวไปขายต่อในราคากว่า 496 ล้านบาท และนำเงินไปบริจาคให้วัดพระธรรมกายกว่า 300 ล้านบาท จึงมีพฤติกรรมเข้าข่ายร่วมกันฟอกเงิน โดยนายอนันต์ พร้อมกับทีมทนายความ ขอเวลา 60 วันในการรวบรวมพยานหลักฐานส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติม และวันนี้ยังไม่ได้ให้การใดๆ กับพนักงานสอบสวน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง