ม๊าเดี่ยว ปูทางเป็นดีไซเนอร์อาชีพ

ศิลปะ-บันเทิง
8 มิ.ย. 60
16:26
4,263
Logo Thai PBS
ม๊าเดี่ยว ปูทางเป็นดีไซเนอร์อาชีพ
"ม๊าเดี่ยว ดีไซเนอร์บ้านนา" กำลังจริงจังกับการเป็นดีไซเนอร์อาชีพ มีฝันที่ต้องทำให้สำเร็จอยู่ 2 อย่าง คือมีแบรนด์เป็นของตัวเอง และไปเรียนต่อด้านแฟชั่นที่นิวยอร์ค

ตัดชุดใส่เองมาเป็นร้อยชุด แต่ในชั้นเรียนพื้นฐานการออกแบบเสื้อผ้า "ม๊าเดี่ยว" เน็ตไอดอลสายแฟชั่นคนดัง ก็ต้องมาเริ่มต้นเป็นเด็กปี 1 เรียนใหม่หมดตั้งแต่วิธีใช้จักร และการสเก็ตช์แบบ ก่อนนำไปสู่การออกแบบแพทเทิร์น ที่เป็นหัวใจสำคัญที่สุดของการออกแบบเสื้อผ้า

ใช้เวลา 4 วันต่อสัปดาห์เพื่อการเรียน ชนิดที่ว่าถ้ามีงานอีเว้นต์ชนก็ต้องขอบาย เพราะมีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพ เพราะหลังจากได้รับโอกาสออกแบบเสื้อผ้าในแฟชั่นโชว์ และรายการระดับอินเตอร์ ก็เป็นจุดเปลี่ยนให้ม๊าเดี่ยวเห็นว่า ถ้าดีไซเนอร์มีแค่ไอเดียแหวกแนว แต่ใส่ในชีวิตจริงไม่ได้ก็ไม่มีความหมาย หากยังไม่รู้จักพื้นฐานของการออกแบบจริงๆ

อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ (ม๊าเดี่ยว) ดีไซเนอร์ เปิดเผยว่า แต่ก่อนเราออกแบบ เราทำอะไร มันเหมือนเด็กเล่นขายของ แต่ถ้าเรามีเป้าหมายแล้ว ม๊าเดี่ยวก็ต้องรู้ทุกอย่างให้เข้าใจ บางอย่างที่เราคิดว่าดีว่าใช่ พอเรียนแล้วก็ได้รู้ข้อจำกัดว่าเราทำแบบนั้นไม่ได้นะ เช่น ออกแบบชุดจากเสื่อ

2 ปีที่เป็นที่รู้จักในฐานะดีไซเนอร์ลูกอีสาน "ม๊าเดี่ยว" วางแผนในชีวิตชัดเจนตั้งแต่แรกว่า ถ้าจะมาสายอาชีพดีไซเนอร์แล้วต้องไปให้สุดทาง เส้นชัยต่อไปคือการเรียนต่อที่มหานครแห่งแฟชั่น นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกาให้ได้ เชื่อว่าการเรียนช่วยให้ได้ทั้งคอนเนคชั่น และการรับรองจากสถาบันด้านแฟชั่นโดยตรง

เวลา 2 ปีนี้ ม๊าเดี่ยวทุ่มเทเฉพาะเรื่องเรียนจนจบการศึกษาจากสถาบันแฟชั่น โดยงานบันเทิงอื่นๆ ทั้งละคร และซีรี่ย์ต่างๆ ได้ผู้จัดการส่วนตัวช่วยสกรีนและดูแล เพราะอยากให้ภาพลักษณ์ภาพจำแรกที่ออกไปคือการเป็นคนทำงานสายแฟชั่นจริงๆ โดยหลังจากนี้อาจมีแผนไปเรียนต่อด้านการออกแบบเสื้อผ้าที่ญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง