"โปรเม" คว้าแชมป์ "มานูไลฟ์" ผงาดนักกอล์ฟหญิงมือ 1 โลก

กีฬา
12 มิ.ย. 60
12:58
2,943
Logo Thai PBS
"โปรเม" คว้าแชมป์ "มานูไลฟ์" ผงาดนักกอล์ฟหญิงมือ 1 โลก
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ผงาดขึ้นเป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิง มือหนึ่งของโลกได้แล้ว หลังคว้าแชมป์ กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ทำให้คะแนนรวมแซง ลิเดีย โค หลังจากสัปดาห์ก่อนคะแนนตามอยู่ 0.01 คะแนน

วันนี้ (12 มิ.ย.2560) ในที่สุด โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ก็ผงาดขึ้นเป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิง มือหนึ่งของโลกได้แล้ว หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา แอลพีจีเอ คำนวณคะแนนผิด ทำให้โปรเมยังมีคะแนนตามหลังลิเดีย โค อยู่ 0.01 คะแนน

แต่ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่วิสเทิล แบร์ กอล์ฟ คลับ ที่ประเทศแคนาดา โปรเมไม่ได้ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยผิดหวัง โดยรายการนี้หากเธอติดอันดับ 1 ใน 9 ก็จะมีคะแนนรวมขึ้นเป็นมือ 1 ได้แล้ว แต่ด้วยการเล่นที่ชาญฉลาดของโปรเม เธอสามารถเข้าไปเล่นรอบเพลย์ ออฟ และทำเบอร์ดี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของปี พร้อมก้าวเป็นมือ 1 ของโลกอย่างงดงาม

ในการแข่งขันกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่สนาม วิสเซิล แบร์ กอล์ฟ คลับ เมือง เคมบริดจ์ รอบสุดท้าย เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลก ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ คะแนนรวม 17 อันเดอร์ เท่ากับ เล็กซี ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกจากสหรัฐ และ ชุน อินจี จาก เกาหลีใต้ ทั้ง 3 คนต้องเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4 เพื่อตัดสินแชมป์

 

 

ปรากฏว่าการเพลย์ออฟจบลงเพียงแค่หลุมเดียว เมื่อ เอรียา พัตต์เบอร์ดี้ได้สำเร็จ ส่วนอีก 2 คนทำได้แค่เซฟพาร์ ทำให้ เอรียา ปลดล็อคแชมป์แรกในปีนี้ โปรเม ยอมรับว่า ไม่เชื่อว่าจะคว้าแชมป์ได้ แต่ก็พยายามเต็มที่กับทุกชอต และออกไปเล่นกอล์ฟด้วยความสนุก

ล่าสุด มีการประกาศคะแนนรวมโปรเมมีคะแนน รวมแซงหน้า ลิเดียโค ขขยับขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง