"พล.อ.ประยุทธ์" ยันทหารไร้ปัญหาซื้อขายตำแหน่ง

การเมือง
13 มิ.ย. 60
17:48
1,029
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ยันทหารไร้ปัญหาซื้อขายตำแหน่ง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับได้ยินปัญหาซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ พร้อมกำชับให้จัดการขั้นเด็ดขาด เพราะลดความเชื่อมั่น ยืนยันทหารไม่มีปัญหา เร่งข้าราชการทุกหน่วยงานแก้ปัญหาด่วน

วันนี้ (13มิ.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ(สปท.) และอดีตแกนนำกปปส. เผยการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจว่า มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบทั้งหมด และได้มีคำสั่งให้พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบสวนในทุกประเด็น ซึ่งตอนนี้มีข้อมูลพอสมควร ขณะเดียวกันต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งของข้าราชการตำรวจมาบ่อยครั้งแล้ว ดังนั้นครั้งนี้ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยสร้างความไว้วางใจให้พลเรือน ตำรวจ หรือทหาร

แต่ในส่วนของทหารนั้น เชื่อว่าไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง เพราะการเข้าสู่ตำแหน่งระดับสูงต้องเติบโตตั้งแต่ระดับล่างขึ้นไปตามช่องทางที่กำหนดไว้ อีกทั้งกรณีของข้าราชการทหารกับตำรวจมีกฎหมายที่แตกต่างกัน และมอบหมายให้ช่วยกันแก้ไข พร้อมป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบในแวดวงข้าราชการทุกกลุ่ม ทุกหน่วยงาน เพื่อทำให้เป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง