เกิดเหตุระเบิด ซ.สุขุมวิท 40 พนักงาน กทม. เจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 60
13:52
8,671
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิด ซ.สุขุมวิท 40 พนักงาน กทม. เจ็บ 2 คน
เกิดเหตุระเบิดบริเวณซอยสุขุมวิท 40 ทำให้พนักงานของกรุงเทพมหานครได้รับบาดเจ็บ 2 คน คาดเป็นระเบิดปิงปอง

วันนี้ (16 มิ.ย.2560) เวลา 13.30 น. ตำรวจ สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุระเบิดบริเวณหน้าอาคารยูเนสโก้ ซอยสุขุมวิท 40 ทำให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะกำลังปฏิบัติงานตัดต้นไม้และเก็บเศษขยะในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีบาดแผลบริเวณขา และแสบตา เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือและนำส่งรักษาอาการที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร พบถุงอยู่บริเวณป้ายรถเมล์จึงนำมาเปิด และพบว่าภายในมีลักษณะเป็นก้อนพันด้วยเทปสีดำ ก่อนจะทำหลุดมือและเกิดระเบิด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังพบถุงสีส้มและถุงกระสอบเพิ่มเติมอีก จึงประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจสอบพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกันพื้นที่ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ

พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยขณะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยระบุว่า คาดว่าเกิดจากกลุ่มนักเรียนนำระเบิดปิงปองมาซุกซ่อนในพุ่มไม้ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดซ่อนไว้ โดยเหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองและไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงก่อนหน้านี้

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ระเบิดบริเวณซอยสุขุมวิท 40 เป็นระเบิดปิงปอง ทำจากดินเทาแรงดันต่ำ โดยนำหินมาถ่วงให้หนักและพันด้วยเทปรัดสายไฟฟ้าสีดำ ไม่ใช่ไปป์บอมบ์ คาดว่ากลุ่มนักเรียนในโรงเรียนละแวกใกล้เคียงนำมาทิ้งไว้ หลังมีคนแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัย พนักงานของกรุงเทพมหานคร นำกรรไกรมาคีบแล้วทำตก เมื่อเกิดการกระแทกทำให้ระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้นำระเบิดปิงปองมาซุกซ่อน

"ใช้ดินเทากับหินธรรมดาประกอบ เป็นการก่อกวนของเด็กวัยรุ่น ไม่ได้ใส่ตะปู หรือวัตถุอื่น ส่วนพนักงาน กทม.บาดเจ็บเพราะตกใจและล้มลงกระแทกจนเกิดแผล" พล.ต.ต.สุรชัย กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง