"ชนาธิป" ร่วมทัพ "คอนซาโดเล ซัปโปโร" 1 ปีครึ่ง

กีฬา
20 มิ.ย. 60
12:50
295
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" ร่วมทัพ "คอนซาโดเล ซัปโปโร" 1 ปีครึ่ง
ชนาธิป สรงกระสินธ์ เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อเล่นฟุตบอลกับทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีครอบครัวและแฟนสาวร่วมให้กำลังใจอย่างอบอุ่น

วันนี้ (20 มิ.ย.2560) ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อเล่นฟุตบอลกับทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจลีก ด้วยสัญญายืมตัวจากเมืองทอง ยูไนเต็ด 1 ปีครึ่ง ส่งผลให้เจ้าตัวเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ไปเล่นในลีกสูงสุดของของญี่ปุ่น

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ ชนาธิป มีโอกาสได้ไปร่วมงานเปิดตัวกับคอนซาโดเล ซัปโปโร ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมถึงเยี่ยมชมสโมสรและทักทายกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ซึ่งการไปครั้งนี้เจ้าตัวก็ต้องการพิสูจน์ฝีเท้าให้คนญี่ปุ่นเห็นว่านักฟุตบอลไทยมีความสามารถและสามารถเล่นในเจลีกได้ โดยเป้าหมายแรก คือการทำหน้าที่ในสนามซ้อมให้ดีที่สุด เพื่อยึดตำแหน่ง 11 ผู้เล่นตัวจริง

 

 

 

แม้ในช่วงแรกจะเป็นเรื่องยากที่ ชนาธิป จะยึดตำแหน่งตัวจริง เนื่องจากในทีมมีกองกลางมากประสบการณ์หลายรายทั้ง ฮิโรกิ มิยาซาว่า กัปตันทีม, ชินจิ โอโนะ รวมถึง จุนอิจิ อินาโมโตะ แต่ วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าวที่จะเดินทางติดตามไปที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ มั่นใจว่า ชนาธิป จะได้ประโยชน์จากการเล่นร่วมกับนักเตะที่ผ่านเวทีระดับโลกมาแล้ว

 

 

 

สำหรับ ชนาธิป จะเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้งกับคอนซาโดเล ซัปโปโร เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องกับ อดีตต้นสังกัด เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 22 กรกฎาคม ก่อนจะมีลุ้นลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ ในเกมเปิดสนามเลก 2 ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อูราวะ เรดส์ ไดมอน ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง