เร่งคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ลำปลายมาศ 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 60
15:29
765
Logo Thai PBS
เร่งคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ลำปลายมาศ 100 ล้านบาท
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมตั้งชุดสอบสวนคดียักยอกทรัพย์และทุจริตเงินสหกรณ์การเกษตรกรลำปลายมาศ จำกัด กว่า 100 ล้านบาท เพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการภายในสัปดาห์นี้ หลังจากชาวบ้านรวมตัวเรียกร้องให้เร่งดำเนินการ

วันนี้ (21 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมตั้งชุดสอบสวนคดียักยอกทรัพย์และทุจริตเงินสหกรณ์การเกษตรกรลำปลายมาศ จำกัด กว่า 100 ล้านบาท หลังจากมีตัวแทนกลุ่มสหกรณ์ในพื้นที่ อ.ลําปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ชุมนุมเรียกร้องที่หน้าที่ว่าการอำเภอ และบริเวณหน้า สภ.ลำปลายมาศ เพื่อติดตามทวงถามและเร่งรัดให้ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี 2 คน ที่ร่วมกับบุคคลภายนอก อ้างว่าเข้าแจ้งความกับตำรวจตั้งแต่เดือนมกราคม แต่คดีไม่คืบหน้า

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า จาการตรวจสอบไม่พบพนักงานสอบสวนละเลยการปฏิบัติหน้าที่ แต่สาเหตุที่เกิดความล่าช้า เนื่องจากสหกรณ์ได้แจ้งความเพิ่ม 4 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม โดยจะเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการภายในสัปดาห์นี้ พร้อมให้คณะกรรมการสอบสวนระดับจังหวัดเข้าไปควบคุมการสอบสวนเพื่อให้ความรวดเร็ว หากทางสหกรณ์หรือผู้เสียหายต้องการจะแจ้งความเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาแจ้งกับคณะกรรมการฯ ที่แต่งตั้งขึ้นได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง