สมเด็จพระสังฆราชทรงห่วง "ทุจริตเงินอุดหนุนวัด" เกรงกระทบพระพุทธศาสนา

สังคม
22 มิ.ย. 60
18:45
1,336
Logo Thai PBS
สมเด็จพระสังฆราชทรงห่วง "ทุจริตเงินอุดหนุนวัด" เกรงกระทบพระพุทธศาสนา
พรุ่งนี้ (23 มิ.ย.2560) รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย เตรียมเชิญตัวแทน พศ.หารือกรณีทุจริตเงินอุดหนุนวัด ขณะที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังไม่ยืนยันจะมีการพักงานข้าราชการที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เตรียมขอข้อมูล ป.ป.ช.มาพิจารณา พร้อมระบุ สมเด็จพระสังฆราชทรงเป็นห่วง

วันนี้ (22 มิ.ย.2560) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ เตรียมขอข้อมูลการทุจริตเงินอุดหนุนวัดจาก ป.ป.ช.ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พศ.ทั้ง 12 คดี ที่ ป.ป.ท.ส่งสำนวนให้แล้ว และอีก 60 กรณีที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาอีกครั้งว่า ใครเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของฆราวาส ส่วนที่มีระดับบริหารของ พศ.เข้าไปเกี่ยวข้อง ยังระบุไม่ได้ว่า จะมีการพักงานหรือไม่ แต่ยืนยันว่า มีระเบียบข้อบังคับกำหนดไว้แล้ว รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ได้ไปกราบนมัสการ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงห่วงเรื่องนี้ โดยนายออมสิน รับว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ให้กระทบพระพุทธศาสนา

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ระบุวันพรุ่งนี้ จะเชิญตัวแทน พศ. มาหารือ ถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ พศ. เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินอุดหนุนวัด เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงสิ่งที่ดำเนินการไปแล้ว และจะต้องดำเนินการต่อไป ส่วนกรณีที่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ พศ.เกี่ยวข้องกับการทุจริตเป็นจำนวนมาก นายวิษณุยอมรับว่า ขณะนี้ทราบข้อมูลจากสื่อเท่านั้น ส่วนจะถึงขึ้นยึดทรัพย์เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง