ตรวจสอบข้อมูล เหตุการณ์พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 60
19:49
3,231
Logo Thai PBS
ตรวจสอบข้อมูล เหตุการณ์พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย
กรมโรงงานอุตสาหกรรม สั่งปิดโรงบำบัดน้ำเสีย โรงงานผลิตอาหารสัตว์ ซีพีเอฟ แล้ว พร้อมเตรียมตรวจหาสาเหตุหลังเกิดเหตุพลัดตกไปในบ่อบำบัดน้ำเสียจนมีผู้เสียชีวิต 5 คน

สภาพที่เกิดเหตุเป็นอาคารบ่อบำบัดนำเสีย ดูจากด้านบนเป็นอาคารที่ปิดมืดชิด ภายในอาคารมีลักษณะเป็นบ่อ มีอุปกรณ์และเครื่องมือ สำหรับการบำบัดน้ำเสียโดยเฉพาะ

นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมกตัญญู ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า สถานที่เกิดเหตุมีบันไดทางขึ้นไม่ห่างจากปากบ่อ ขนาดกว้างและยาว ประมาณ 1 เมตร คูณ 1 เมตร 30 เซนติเมตร ส่วนขนาดบ่อบำบัดมีความลึก 4 เมตร ภายในบ่อมีความกว้างกว่า 10 เมตร นอกจากนั้นปากบ่อบำบัดน้ำเสียอยู่ใกล้บันไดทางขึ้น ซึ่งเป็นปั้มส่งน้ำเสีย ส่วนขยายที่ 1 และ 2 คำถามว่า เป็นอุบัติเหตุ หรือ ความบกพร่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ

เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูชุดแรกที่เดินทางเข้าไปช่วยเหลือเล่าว่า เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ใช้เชือกพยายามเกี่ยวผู้เสียชีวิตขึ้นแต่เนื่องจากเครื่องแต่งกายของผู้เสียชีวิตมีลักษณะที่แตกต่างกันจึงไม่สามารถนำผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้

เจ้าหน้าที่จึงขอกำลังสนับสนุนทางเครื่องมือเพื่อนำท่อออกซิเจนลงไปที่ด้านล่างของบ่อบำบัดเพื่อเติมอากาศลงไปในบ่อ พร้อมกับลงไปค้นหาร่างของผู้สูญหาย ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 30 นาที

หลังจากเกิดเหตุ กรมโรงงานอุตสาหกรรมออกคำสั่งปิดโรงบำบัดน้ำเสียและในวันจันทร์นี้ (26 มิ.ย.2560) จะเชิญนายกสมาคมวิศวกรสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมตรวจสอบและหาข้อมูลสาเหตุ รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยของ โรงงานและข้อกฏหมายเพื่อแก้ไขปัญหาและข้อพึงปฏิบัติที่ถูกต้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง