ตั้ง "พนัสดา สีมั่น" รักษาการแทนผอ.รร.สามเสนถูกสอบ "แป๊ะเจี๊ยะ"

สังคม
26 มิ.ย. 60
19:31
2,751
Logo Thai PBS
ตั้ง "พนัสดา สีมั่น"  รักษาการแทนผอ.รร.สามเสนถูกสอบ "แป๊ะเจี๊ยะ"
แต่งตั้ง นางพนัสดา สีมั่น รอง ผอ.ร.ร.สามเสนวิทยาลัย เป็นรักษาราชการแทนอดีตผอ.ถูกสอบคลิปแป๊ะเจี๊ยะ 4 แสนบาท ด้าน ภตช. ยื่นนายกรัฐมนตรี สอบเงินแป๊ะเจี๊ยะหมุนเวียนปี 2559 ปีเดียว 2-3 หมื่นล้านบาท

วันนี้( 26 มิ.ย.2560) นายจตุรงค์ เปรมชัยพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 หรือ สพม. เขต 1 กล่าวว่า นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้เข้าไปลงชื่อเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ที่ สพม.เขต 1 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญแล้ว และได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลตามโรงเรียนต่างๆ ในสังกัด สพม.เขต 1 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำเพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูล

ขณะเดียวกันยังได้ออกหนังสือคำสั่งแต่งตั้งนางพนัสดา สีมั่น รองผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยแล้วในวันนี้

นายจตุรงค์ กล่าวว่า ขณะนี้ผลสอบยังไม่แล้วเสร็จเพราะยังขาดหลักฐานที่ผู้กล่าวหาอ้างว่า เป็นคลิปวิดีโอการเรียกรับเงิน ความยาว 20 นาที ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ไม่ได้กำหนดเวลาการสอบสวน แต่ต้องได้ให้ข้อมูลที่รอบด้านและข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ

 

ภตช.ยื่น "นายกรัฐมนตรี"สอบเงินแป๊ะเจี๊ยะ 


นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของชาติ หรือ ภตช.ยื่นหนังสือให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ให้ตรวจสอบเงินบริจาคแลกกับการเข้าเรียนในโรงเรียนที่มีการแข่งขันสูง 357 โรงเรียน แบ่งเป็นโรงเรียนอนุบาล 76 โรงเรียนและโรงเรียนมัธยมศึกษา 281 โรงเรียน รวมทั้งขอให้เอาผิดทางวินัย อาญา และ แพ่งกับผู้รับและผู้ให้

ขณะเดียวกันเรียกร้องให้ยกเลิกแนวทางปฏิบัติรับนักเรียนด้วยเงื่อนไขพิเศษ ที่ใช้กันมาตั้งแต่ปี 2554 จำนวน 7 ข้อ แต่ให้คงเหลือข้อที่ 1.นักเรียนที่ทำคะแนนสอบคัดเลือกเท่ากันในลำดับสุดท้าย โดยให้รับเข้าเรียนทั้งหมด

พร้อมกันนี้ตั้งข้อสังเกตข้าราชการระดับสูงในกระทรวงศึกษาธิการและผู้อำนวยการโรงเรียนล้วนมีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงต้องการให้ตรวจสอบว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ เนื่องจากผลสำรวจของ ภชต.ในปี 2559 พบว่า มีเงินแป๊ะเจี๊ยะ มีเงินมูลค่าสูง 2-3 หมื่นล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง