ตร.ยืนยันการดำเนินคดีเสียชีวิตในบ่อบำบัดน้ำเสีย

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 60
17:08
1,563
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันการดำเนินคดีเสียชีวิตในบ่อบำบัดน้ำเสีย
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันถึงการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องเหตุเสียชีวิตภายในบ่อบำบัดน้ำเสีย หลังหัวหน้าบ่อบำบัดนำเสียเข้าพบพนักงานสอบสวนในพื้นที่ เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.)

วันนี้ (27 มิ.ย.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีนักศึกษาฝึกงานและเจ้าหน้าที่ 5 คน เสียชีวิตภายในบ่อบำบัดน้ำเสียบริษัท ซีพีเอฟ ในย่านบางนาว่า หัวหน้าดูแลบ่อบำบัดน้ำเสียโรงงานได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน สน.บางนา เมื่อวานนี้ โดยสั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบแบบแปลน พร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในโรงงานเพิ่มเติม ซึ่งได้อธิบายให้ทราบถึงสายการบังคับบัญชา ผู้ที่ดูแลบริเวณโรงงานดังกล่าว แต่เป็นเรื่องรายละเอียดการสอบสวนยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้

ในส่วนที่เหลือพนักงานสอบสวน สน.บางนา จะรวบรวมพยานหลักฐานกับผู้ชำนาญการ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงเหตุการณ์ดังกล่าวให้ชัดเจน โดยจะต้องมีหลักฐานเชิงประจักษ์มายืนยัน เพื่อตรวจสอบว่าใครบ้างต้องมารับผิดชอบทางอาญาและคดีทางแพ่ง ตามประมวลกฎหมายแพ่ง มาตรา 425 นายจ้างที่ต้องร่วมกับลูกจ้าง รับผิดต่อความเสียหายที่บุคคลภายนอกได้รับจากการกระทำละเมิด ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิด ทางตำรวจจะดำเนินการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างละเอียดในการพิสูจน์ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง