ตร.ช่วยเหลือ 2 เด็กชายถูกล่ามโซ่-อ้างพ่อแม่ทำร้าย

สังคม
30 มิ.ย. 60
11:28
804
Logo Thai PBS
ตร.ช่วยเหลือ 2 เด็กชายถูกล่ามโซ่-อ้างพ่อแม่ทำร้าย
ตำรวจพร้อมสหวิชาชีพ จ.กาฬสินธุ์ เตรียมสอบปากคำเด็กชายวัย 12 ปี และ 13 ปี ที่อ้างว่าถูกพ่อ-แม่ ทำร้ายร่างกายและล่ามโซ่ ก่อนจะพากันหลบหนีออกจากบ้าน และผู้พบเห็นช่วยเหลือให้เด็กไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและเยาวชน

วันนี้(30 มิ.ย.2560) ความคืบหน้ากรณีเด็กชายวัย12 ปี และ 13 ปี ถูกพบขณะพากันวิ่งหลบหนีอยู่ภายในหมู่บ้านตำบลห้วยหลัว อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ สภาพร่างกายมีบาดแผลหลายแห่ง และ 1 คน มีโซ่ล่ามอยู่บริเวณข้อเท้า ซึ่งเด็กทั้ง 2 คนอยู่ในอาการหวาดกลัว บอกว่าถูกพ่อ-แม่ทำร้ายร่างกาย ก่อนพลเมืองดีจะนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล และส่งตัวไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและเยาวชนกาฬสินธุ์

พ.ต.อ.ทศพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสมเด็จ ระบุว่าจากการตรวจสอบพบว่าเด็กชายทั้ง 2 คน เป็นลูกของนายณรงค์ เรืองสิทธิ์ และนางบุญญาติ ก้องเวหา ทั้ง 2 คนเป็นลูกเลี้ยงต่างพ่อและแม่ โดยหลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักของเด็กทั้ง 2 คนแต่ไม่มีคนอยู่ที่บ้าน

ตำรวจบอกว่าขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาพ่อแม่ของเด็ก เพราะต้องรอให้เด็กมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นก่อนจะเริ่มสอบปากคำถึงสาเหตุที่ถูกทำร้าย โดยขณะนี้เด็กทั้งสองคน ได้รับตัวเด็กเข้ามาคุ้มครองเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนก็จะมีทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง จากนั้นก็จะทำการประเมินก่อนทำการช่วยเหลือต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง