รองอธิบดีกรมการแพทย์พลัดตกองค์พระธาตุพนม กรามร้าว

สังคม
3 ก.ค. 60
06:38
1,338
Logo Thai PBS
รองอธิบดีกรมการแพทย์พลัดตกองค์พระธาตุพนม กรามร้าว
รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกจากชั้น 3 ภายในองค์พระธาตุพนม ขณะเข้าไปกราบสักการบูชา พร้อมคณะ บาดเจ็บกรามร้าว เป็นแผลบริเวณขา และฟกช้ำ เบื้องต้นร่างกายปลอดภัยแล้ว

วันที่ 2 ก.ค.2560 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งขององค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ได้เกิดอุบัติเหตุ นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกจากชั้น 3 ภายในองค์พระธาตุพนม ขณะเข้าไปกราบสักการบูชา พร้อมคณะ โดยได้รับบาดเจ็บกรามร้าว และเป็นแผลบริเวณขา รวมถึงฟกช้ำตามร่างกายจากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อำเภอธาตุพนม อาการปลอดภัย ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม ท่ามการดูแลของแพทย์พยาบาลอย่างใกล้ชิด

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า นพ.ณรงค์ เดินทางมาถึง จ.นครพนม เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) เพื่อเตรียมเป็นประธานในการเปิดงานประชุมสัมมนาพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านบริการและวิชาการ ระหว่างกรมการแพทย์กับเขตสุขภาพที่ 8 ในวันที่ 3-4 ก.ค. ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลนครพนม พร้อมจะมีการเปิดการประชุมในวันนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. จึงได้เดินทางพร้อมคณะเจ้าหน้าที่ไปสักการบูชา กราบไหว้องค์พระธาตุพนมเพื่อเป็นสิริมงคล ทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงจากชั้น 3 เนื่องจากการเข้าเยี่ยมชมสักการะภายในจะต้องปีนบันไดลิง แบบตั้งชัน 90 องศา โดยกระแทกพื้นชั้น 2 ความสูงประมาณ 5 เมตร ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ ส่วนภายในจะมี 7 ชั้น สำหรับชั้นที่ 3 สูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร เป็นที่เก็บบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า รวมถึงพระบรมสารีริกธาตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง