จับชายวัย 59 ปีเปิดรักษาเถื่อนทำคนไข้ตาย จ.สมุทรปราการ

อาชญากรรม
5 ก.ค. 60
06:41
1,197
Logo Thai PBS
จับชายวัย 59 ปีเปิดรักษาเถื่อนทำคนไข้ตาย จ.สมุทรปราการ
เจ้าหน้าที่ ใน จ.สมุทรปราการ จับกุมชายวัย 59 ปี ที่ลักลอบเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้ง ยังทำให้คนไข้วัย 45 ปี เสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาได้เพียง 2 วัน

นางสุภาวดี มังคละเสถียร เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เนื่องจากติดใจในการเสียชีวิตของนายวินัย มังคละเสถียร สามีหลังเข้ารับการรักษาที่ คลินิกแห่งในซอยโนรี เขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ

นางสุภาวดี เล่าว่า 4 วันที่แล้วสามีมารักษาด้วยอาการปวดไหลขวาและคลินิกวินิจฉัยเป็นกล้ามเนื้ออักเสบจึงฉีดยา แต่กลับเกิดอาการหน้ามืดจึงนอนพักให้น้ำเกลือและกลับบ้านพร้อมยาทาน 1 ชุด แต่เมื่อกลับไปบ้านอาการกลับทรุดลง เกิดอาการบวม มีแผลพุพอง จึงส่งโรงพยาบาลอยู่ห้องไอซียูไม่กี่วันก็เสียชีวิต ด้วยอาการเกิดจากการติดเชื้อชั้นผิวหนังและเนื้อเยื่อ หลังปรึกษาญาติ เกิดความสงสัยจึงมาแจ้งความ

ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฯเข้าตรวจสอบคลินิกเกิดเหตุ พบนายวิทยา โตมาซา อายุ 59 ปี รับเป็นเจ้าของ รวมทั้งพบเครื่องมือแพทย์ เข็มฉีดยา ใบเวชทะเบียนคลินิก ระบุชื่อผู้อื่น รวมทั้ง ยาที่ฉีดให้ผู้ตาย จึงตรวจยึดพร้อมนำตัวมาสอบสวน โดยในชั้นต้นนายวิทยาปฏิเสธแต่จากการชี้ตัวยืนยันของนางสุภาวดี ประกอบกับยาที่จ่ายมา นายวิทยาก็จำนนต่อหลักฐาน จึงยอมรับสารภาพ

สำหรับคลินิกแห่งนี้ไม่มีแพทย์ประจำการตั้งเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แม้จะเปิดกิจการถูกต้องตามกฎหมาย แต่นายวิทยากลับลักลอบเปิดรักษาเอง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต จึงเตรียมดำเนินคดีในหลายข้อหา นับตั้งแต่รักษาพยาบาลโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ไม่จัดให้มีผู้ประกอบวิชาชีพตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ให้ผู้อื่นประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาลและกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง