"สิงโต ปราชญา" รณรงค์งดดื่มสุราเข้าพรรษา

Logo Thai PBS
"สิงโต ปราชญา" รณรงค์งดดื่มสุราเข้าพรรษา
ยอมเปิดใจในฐานะวัยรุ่นว่าเคยลองของมึนเมามาก่อน แต่ทุกวันนี้นักแสดงวัยรุ่น "สิงโต ปราชญา" ลาขาดมาได้ เพราะมีครอบครัวช่วยรับฟังและเป็นต้นแบบ วันนี้เลยมาบอกต่อประสบการณ์ในฐานะพรีเซนเตอร์รณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ร่วมกับเพื่อนในวงการอีกหลายคน

ต้องยกให้เป็นรางวัลที่ได้รับร่วมกันกับคุณพ่อแล้ว เพราะต้นแบบเป็นคนในครอบครัว ยิ่งได้ฟัง สิงโต ปราชญา เล่าถึงความทรงจำที่ว่าคุณพ่อลด ละ เลิก ของมึนเมาทั้งหมดทั้งเหล้าและบุหรี่ ตั้งแต่ช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ก็รู้ทันทีว่าคุณพ่อรักตัวเองมากแค่ไหน แต่เคยลองตามประสาวัยรุ่น เคยดื่มแล้วกลับบ้านดึก แต่คุณพ่อกับคุณแม่ไม่ดุเลยรู้ตัวว่าทำผิดไปแล้ว ตั้งปณิธานว่าจะไม่ขอเกี่ยวข้องกับของพวกนี้อีก ยิ่งได้มาเห็นเพื่อนสนิทประสบอุบัติเหตุจากเมาแล้วขับ ก็ยิ่งอยากบอกต่อเพื่อนวัยเดียวกัน งานนี้เลยมาเป็นตัวแทนรณรงค์และรับโล่เกียรติคุณในฐานะเยาวชนตัวอย่างวันงดดื่มสุราแห่งชาติประจำปีนี้

ถึงตัวจะไม่ดื่ม แต่เรื่องของภาพลักษณ์ก็สำคัญ เพราะ สิงโต เป็นไอดอลขวัญใจวัยเรียนที่มียอดฟอลโลวเกือบ 600,000 คน เลยต้องมีหลักรับงานโฆษณาออนไลน์ด้วย ถ้าบางอย่างเข้าข่ายสุ่มเสี่ยงของมึนเมาก็ของดโพสต์พร้อมเซย์โน แต่มีศิลปินวันรุ่นอีกไม่น้อยที่เลี่ยงของมึนเมายาก ส่วนหนึ่งเพราะบรรยากาศแวดล้อม เช่น เต๋า ภูศิลป์ กับ เจนนี่ เดอะสตาร์ 12 อาชีพนักร้องยามค่ำคืน บางครั้งแฟนเพลงชวนดื่มก็ต้องมีวิธีปฏิเสธแบบไม่เสียน้ำใจ

ยังมีคนดังอีกหลายคนที่มาเป็นกระบอกเสียงช่วยรณรงค์ในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ 9 กรกฎาคมนี้ด้วย ทั้งพริม รณิดา, เอี๊ยง สิทธา และออกัส วชิรวิชญ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง